ttb ชี้เงินบาทวันนี้แข็งค่า 34.50บาทต่อดอลล์ รับปีกระต่ายทอง

ttb ชี้เงินบาทวันนี้แข็งค่า 34.50บาทต่อดอลล์ รับปีกระต่ายทอง

ttb ชี้เงินบาทวันนี้แข็งค่า 34.50บาทต่อดอลล์ ตามแรงเข้าซื้อระยะสั้นในทองคำ ประกอบกับรับปัจจัยบวกจากการไหลเข้าของเงินทุนจากต่างชาติ

      ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb)  เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด 34.50 บาท/ดอลลาร์  

       แข็งค่าจากราคาปิดตลาดเมื่อวันทำการสุดท้ายของปี 2565 ที่ระดับ 34.60 บาท/ดอลลาร์ 

      ทั้งนี้ แนวโน้มค่าเงินบาท เรามองว่าเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นในวันทำการแรกของปีกระต่ายทอง(Golden Rabbit)  ตามแรงเข้าซื้อระยะสั้นในทองคำซึ่งกลับขึ้นไปยืนเหนือบริเวณ 1,830 เหรียญเช้านี้ 

      นอกจากนี้เงินบาทยังได้ปัจจัยบวกจากการไหลเข้าของเงินทุนจากต่างชาติ โดยเมื่อวันทำการสุดท้ายปี 2565 นักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อพันธบัตรและหุ้นไทยสุทธิอีกกว่า 13,000 ล้านบาท และ 4,000 ล้านบาทตามลำดับ 

       ทั้งนี้ ตลาดยังคงต้องติดตามตัวเลข ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐฯ ในวันที่ 12 มกราคม ซึ่งหากตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐฯ ประกาศออกมาตํ่ากว่า 7% อาจทําให้ราคาทองคําพุ่งสูงขึ้นอีกครั้งและกดดันค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงได้อีกจากการที่ตลาดจะผ่อนคลายกับตัวเลขเงินเฟ้อ 

       และเกิดความหวังว่า Fed จะลดการใช้นโยบายการเงินตึงตัว/กระตุ้นให้เม็ดเงินหันเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น 

      ส่วนแนวโน้มค่าเงินบาทวันนี้ มีแนวรับ/แนวต้านระยะสั้นที่  34.40/34.70 บาทต่อดอลลาร์  อย่างไรก็ดี หาก Fund flow ยังคงไหลเข้าต่อเนื่องก็อาจหนุนให้เกิดการเปิดสถานะ Short เงินดอลลาร์ และเงินบาทหลุดระดับ 34.40 บาท/ดอลลาร์ ลงมาได้อย่างรวดเร็วและจะผันผวนในกรอบที่กว้างขึ้นและมีโอกาสทดสอบระดับ 34.00 บาท/ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

     สำหรับคำแนะนำ ผู้ส่งออก แนะนำควรขายเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยงที่ระดับ 34.70 บาท/ดอลลาร์