SCB แจง ปิด “SCB-JULIUS BAER SINGAPORE” ไม่กระทบการให้บริการ

SCB แจง ปิด “SCB-JULIUS BAER SINGAPORE” ไม่กระทบการให้บริการ

เอสซีบี เอกซ์ จำกัด แจ้ง ตลท. การคืนใบอนุญาตของ SCB-Julius Baer (Singapore) และถอนออกออกจาก กลุ่มเสซีบี เอกซ์ ย้ำ การปิดกิจการ SCB-JULIUS BAER SINGAPORE มิได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจและการให้บริการใดๆ ภายใต้ใบอนุญาตที่ SCB JB

      ล่าสุด บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า ภายหลังจากที่บริษัทSCB-Julius Baer (Singapore) Ltd. Pte. (SCB-JULIUS BAER SINGAPORE )ได้คืนใบนุญาต การประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการเงินและบริการทางการเงินอื่นๆ ให้แก่ Monetary Authority of Singapore (MAS) 

        โดย บริษัทได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ให้สามารถถอนบริษัท SCB-JULIUS BAER SINGAPORE ออกจาก กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ ตามหลักเกณฑ์กำกับแบบรวมกลุ่มของ ธปท.

      ทั้งนี้ บริษัทยังคงถือหุ้นใน SCB-JULIUS BAER SINGAPORE ทางอ้อมผ่านธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด ("SCB JB") ในอัตราร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SCB-JULIUS BAER SINGAPORE 

       จนกระทั่งมีการดำเนินการชำระบัญชีตามขั้นตอนกับหน่วยงานทางการที่เกี่ยวข้องของประเทศสิงคโปร์เป็นที่แล้วเสร็จ

       ทั้งนี้ การปิดกิจการ SCB-JULIUS BAER SINGAPORE ดังกล่าว มิได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจและการให้บริการใดๆ ภายใต้ใบอนุญาตที่ SCB JB ได้รับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ในประเทศไทยแต่อย่างใด