Krungsri THE COACH "โค้ชเรื่องเงิน ให้เป็นเรื่องง่าย" ตอกย้ำการเป็นที่ปรึกษาการเงินเพื่อคนไทย

Krungsri THE COACH "โค้ชเรื่องเงิน ให้เป็นเรื่องง่าย" ตอกย้ำการเป็นที่ปรึกษาการเงินเพื่อคนไทย

พาไปรู้จัก Krungsri THE COACH "โค้ชเรื่องเงิน ให้เป็นเรื่องง่าย" ของกรุงศรี แพลตฟอร์มที่รวมหลากหลายเรื่องราวด้านการเงินแบบครบทุกมิติ ที่พร้อมไขทุกข้อสงสัยเรื่องการเงินใกล้ตัว ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อคนไทย

ในช่วงโควิดที่ผ่านมา ถือเป็นคลื่นลูกใหญ่ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงต่อความคิดและการใช้ชีวิตของผู้คน โดยเฉพาะการวางแผนด้านการเงิน และวินัยในการออม เห็นได้จากข้อมูลการวิจัยเรื่องความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ชี้ให้เห็น ดังนี้ 

  • กลุ่มวัยเริ่มทำงาน ให้ความสนใจเรื่องการวางแผนทางการเงินโดยรวม 
  • กลุ่มคนทั่วไป สนใจเรื่องการบริหารหนี้ 
  • กลุ่มชนชั้นกลางที่มีฐานะ สนใจเรื่องประกันหรือความคุ้มครอง 
  • กลุ่มที่มีสินทรัพย์สูง สนใจเรื่องการบริหารการลงทุน

นำมาสู่แนวคิดต่อยอดของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) อย่าง "Krungsri THE COACH" ที่กรุงศรี มุ่งนำเสนอความรู้ทางการเงินให้คนไทย ภายใต้กลยุทธ์ One Retail เพื่อไขข้อสงสัยทุกเรื่องทางการเงินในรูปแบบที่เข้าใจง่าย สามารถนำไปใช้ได้จริง รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจด้านการบริหารจัดการทางการเงินในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการออม การใช้จ่าย การบริหารหนี้ ความคุ้มครอง และการลงทุน สานต่อเป้าหมายของกรุงศรี ในการเป็นผู้นำด้านที่ปรึกษาทางการเงินที่พร้อมเชื่อมโยงทุกความต้องการของลูกค้าทุกระดับอย่างแท้จริง

  • Krungsri THE COACH คืออะไร?

Krungsri THE COACH คือแหล่งรวมความรู้ทางการเงินครบทุกมิติที่ "กรุงศรี" พัฒนาต่อยอดการให้ความรู้ทางการเงิน ด้วยแนวคิด "โค้ชเรื่องเงิน ให้เป็นเรื่องง่าย" พร้อมผนึกกำลังผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากประสบการณ์ในหลากหลายมิติการเงินของกรุงศรี ตั้งแต่เรื่องเรื่องการเงินพื้นฐาน ไปจนถึงการบริหารจัดการทางการเงินในชีวิตประจำวัน สินเชื่อ ประกัน แผนการเกษียณ และการลงทุน โดยมีการยกประเด็นที่น่าสนใจและทันต่อเหตุการณ์ หรือแม้แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปกติในชีวิตประจำวันมาพูดคุยด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย และนำไปปรับใช้ได้จริง เช่น ข้าวของแพง เงินเฟ้อ เราต้องรอด, บัตรเครดิตจำเป็นหรือฟุ่มเฟือย, รถยนต์มีแต่ลดกับลดจริงหรือ, ปลดล็อก LGBTQIA+ ชีวิตคู่แบบไหน ก็กู้บ้านร่วมกันได้ เป็นต้น ผ่านรูปแบบรายการออนไลน์และบทความที่ทุกคนสามารถเข้าถึงหรือติดตามย้อนหลังได้ง่ายๆ ทางช่องทางโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ของกรุงศรี  

  • จุดเด่นของ Krungsri THE COACH  

Krungsri THE COACH คือการผสานความเชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่างๆ ภายใต้กลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคลของกรุงศรี เพื่อช่วยให้คนไทยได้รับความรู้ทางการเงินที่หลากหลายและรอบด้าน รวมทั้งเป็นช่องทางให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายของกรุงศรีได้สะดวกยิ่งขึ้น แบบง่าย ครบ จบ ทุกเรื่องการเงินในที่เดียว ซึ่งนอกจากสร้างความผูกพันกับลูกค้าแล้ว ในทางอ้อมยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ เพราะเมื่อคนรู้จักบริหารจัดการการเงินอย่างเหมาะสมแล้ว จะเป็นรากฐานสำคัญเพื่อสังคมที่ยั่งยืนอีกด้วย

  • Krungsri THE COACH ประกอบด้วยอะไรบ้าง?

Krungsri THE COACH เป็นรายการที่นำเสนอเนื้อหาสาระความรู้ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และไขข้อสงสัยทุกเรื่องการเงินแบบเข้าใจง่าย ซึ่งประกอบด้วย

  • รายการ Krungsri The COACH คิดไม่ออก เดี๋ยวตอบให้ ที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากประสบการณ์จากกรุงศรี มาร่วมพูดคุยกับ "แบม ปีติภัทร คูตระกูล" ผู้ดำเนินรายการ ในประเด็นที่น่าสนใจของสังคมปัจจุบัน และให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการทางการเงินในชีวิตประจำวัน รับชมได้ทุกวันศุกร์ และ Live Stream ทุกวันพฤหัส เวลา 19.30 น.
  • รายการ Double Espresso by Krungsri THE COACH เข้มทุกช็อต เรื่องการลงทุน รายการสดที่มีเนื้อหาเข้มข้นสมชื่อ จะมาเล่าเทรนด์จับกระแสแบบเน้นๆ ก่อนตลาดหุ้นเปิด เพื่อให้เหล่านักลงทุนที่อยากรู้ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นและการลงทุนก่อนใครในทุกวันตอนเช้าตั้งแต่เวลา 8:00 น. เป็นต้นไป ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) 
  • รายการ Krungsri THE COACH x Krungsri Exclusive เจาะลึก รู้ทัน ทุกการลงทุน รายการสดที่ดำเนินรายการโดยกูรูด้านการเงินอย่าง "วิน พรหมแพทย์" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ที่จะมาเล่าไฮไลต์ด้านเศรษฐกิจแบบมหภาค รวมถึงเทรนด์การเงินในตลาดโลกที่มีผลต่อการเงินการลงทุนในประเทศไทยประจำสัปดาห์ ติดตามได้ทุกวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 19:30 น. เป็นต้นไป
  • คอนเทนต์ฮับออนไลน์ Krungsri The COACH ที่รวบรวมเนื้อหาสาระและบทความเรื่องการเงินแบบย่อยง่ายมาไว้ในที่เดียว บนเว็บไซต์ Krungsri THE COACH 

พบกับ Krungsri THE COACH "โค้ชเรื่องเงิน ให้เป็นเรื่องง่าย" ได้แล้ววันนี้ ผ่านทางช่องยูทูบ : KrungsriSimple เฟซบุ๊ก Krungsri Simple และเว็บไซต์ Krungsri