เงินบาทช่วงเช้าวันนี้ แข็งค่าสูงสุดรอบ3ด.ครั้งใหม่ ที่ 35.65 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทช่วงเช้าวันนี้ แข็งค่าสูงสุดรอบ3ด.ครั้งใหม่ ที่ 35.65 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เงินบาทช่วงเช้าวันนี้ แตะระดับแข็งค่าสูงสุดรอบ3เดือนครั้งใหม่ที่ 35.65 บาทต่อดอลลาร์ หลังท่าทีของเจ้าหน้าที่เฟดหนุนขึ้นดอกเบี้ยอาจไม่เร่งขึ้นเหมือนกับที่ผ่านมา มองแนวโน้มการแข็งค่าเริ่มจำกัด ติดตามถ้อยแถลงเฟด-ฟันด์โฟลว์-เงินหยวน

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่า เงินบาทช่วงเช้าวันนี้ (15 พ.ย. เวลา 9.45น.)  เงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 3 เดือนครั้งใหม่ที่ 35.65 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาเคลื่อนไหวที่ระดับประมาณ 35.69-35.71 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 35.91 บาทต่อดอลลาร์ 

โดยแม้เงินบาทจะขยับแข็งค่าขึ้น แต่กรอบการแข็งค่าอาจเริ่มเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากเงินดอลลาร์มีแรงประคองกลับมาบางส่วนจากการฟื้นตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐ หลังท่าทีของเจ้าหน้าที่เฟดหนุนการคาดการณ์ว่า เฟดจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป (แม้ขนาดการขึ้นดอกเบี้ยในรอบการประชุมถัดๆ ไป อาจไม่เร่งขึ้นเหมือนกับที่ผ่านมาก็ตาม) 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ คาดไว้ที่ 35.60-35.95 บาทต่อดอลลาร์ 

ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์ค่าเงินหยวนและภาพรวมสกุลเงินเอเชีย ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศที่สำคัญ ประกอบด้วย ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนต.ค. และผลสำรวจภาคการผลิตเดือนพ.ย.จากเฟดนิวยอร์กของสหรัฐฯ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3/65 ของยุโรป ตลอดจนข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีก และอัตราการว่างงานเดือนต.ค.ของจีน