บุกจับ "ซีอีโอ" หนุ่มใหญ่ คาสุวรรณภูมิ เปิดบริษัทตุ๋นเหยื่อลงทุน 40 ล้าน

บุกจับ "ซีอีโอ" หนุ่มใหญ่ คาสุวรรณภูมิ เปิดบริษัทตุ๋นเหยื่อลงทุน 40 ล้าน

ตำรวจ ปอศ. ตะครุบตัว "ซีอีโอ" หนุ่มใหญ่ คาสุวรรณภูมิ หลังเปิดบริษัทที่ปรึกษา หลอกชักชวนร่วมลงทุน กองทุนต่างประเทศ อ้างได้ผลตอบแทนสูง ก่อนลอยแพเหยื่อ สูญกว่า 40 ล้านบาท เจ้าตัวยังปากแข็งให้การปฏิเสธตลอดข้อหา

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร ผู้กำกับการ 3 บก.ปอศ. นำกำลังเข้าจับกุม นายมาร์ก อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาชาวอังกฤษ เปิดบริษัทหลอกลงทุน เสียหายกว่า 40 ล้านบาท ได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

โดยคดีนี้มีผู้เสียหายหลายรายเข้าร้องเรียนต่อสำนักงาน ก.ล.ต.ว่าได้ถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นกรรมการและ ซีอีโอ ของ บริษัทแห่งหนึ่ง  ชักชวนให้ร่วมลงทุนในกองทุนต่างประเทศ อ้างจะได้ผลตอบแทน 7-11 % แต่เมื่อครบกำหนดสัญญากลับไม่สามารถไถ่ถอนเงินลงทุนได้ ทำให้เกิดความเสียหายรวมเป็นเงินกว่า 40 ล้านบาท ก่อนบริษัทดังกล่าวจะจดทะเบียนเลิกบริษัทในเวลาต่อมา 

จึงเข้าร้องทุกข์และศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับนายมาร์กไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้มีกำหนดการเดินทางจากประเทศสิงค์โปร์เข้ามาประเทศไทย ทางสนามบินสุวรรณภูมิ จนตำรวจเข้าจับกุมตัวไว้ได้ ซึ่งเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันประกอบกิจการในลักษณะเป็นการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์โดยกระทำเป็นทางการค้าปกติโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือจดทะเบียนตามกฎหมาย ตามมาตรา 90 พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ.ดำเนินคดีต่อไป