'เงินบาท'ช่วงเช้าวันนี้ แข็งค่าเล็กน้อยระดับ 37.97-38.00 บาทต่อดอลลาร์

'เงินบาท'ช่วงเช้าวันนี้ แข็งค่าเล็กน้อยระดับ 37.97-38.00  บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทช่วงเช้าวันนี้ (30 ก.ย.) แกว่งตัวแข็งค่าเล็กน้อยระดับ 37.97-38.00 บาทต่อดอลลาร์ จากดอลลาร์อ่อนค่า เหตุธนาคารกลางอังกฤษเข้าดูแลค่าเงินปอนด์ แต่ระหว่างวัน ยังต้องระมัดระวังแรงกดดันด้านอ่อนค่าสกุลเงินเอเชียและกาะติดฟันด์โฟลว์ต่างชาติ

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 37.97-38.00 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (9.20 น.) แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 38.09 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้เงินบาทและสกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยในช่วงเช้าวันนี้ (จากที่ถูกเทขายหนักในช่วงก่อนหน้านี้) สวนทางเงินดอลลาร์ ที่อ่อนค่าลงตามแรงขายทำกำไร โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับเงินปอนด์ หลังมีสัญญาณว่า ธนาคารกลางอังกฤษยังคงเข้าดูแลเพื่อลดความปั่นปวนของตลาดพันธบัตรอย่างต่อเนื่อง

 

 

อย่างไรก็ดี คงต้องระมัดระวังแรงกดดันด้านอ่อนค่าของสกุลเงินในฝั่งเอเชียในระหว่างวันอย่างต่อเนื่อง เพราะเงินดอลลาร์ ยังคงมีแรงประคองจากแนวโน้มขาขึ้นของดอกเบี้ยเฟด และตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าที่คาด และสำหรับเงินบาทคงต้องจับตาสัญญาณฟันด์โฟลว์ของต่างชาติเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ คาดไว้ที่ 37.80-38.10 บาทต่อดอลลาร์

 ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ท่าทีของทางการประเทศต่างๆ ที่อาจจะเข้าดูแลลดความผันผวนของตลาดการเงิน ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด อัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Index เดือนส.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย. นอกจากนี้ตลาดอาจรอติดตามดัชนี PMI เดือนก.ย. ของจีน และผลการประชุมธนาคารกลางอินเดียด้วยเช่นกัน