‘เงินบาทอ่อนค่า’ ปิดตลาดวันนี้ 38.07 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาทอ่อนค่า’ ปิดตลาดวันนี้ 38.07 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทปิดตลาดวันนี้ (29 ก.ย.) อ่อนค่าที่ระดับ 38.07 บาทต่อดอลลาร์ ตามแรงขายสกุลเงินในภูมิภาค แต่ลดการอ่อนค่าหลังทางการจีนเข้าดูแลสกัดการอ่อนค่าของเงินหยวน พรุ่งนี้คาดเงินบาทเคลื่อนไหวไว้ที่ 37.80 - 38.30 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทกลับมาปิดตลาดที่ระดับ 38.07 บาทต่อดอลลาร์ หลังจากอ่อนค่าไปที่ระดับ 38.28 ในระหว่างวัน  แต่ยังอ่อนค่าจะเปิดตลาดที่ 37.93 บาทต่อดอลลาร์


 

โดย เงินบาทอ่อนค่าลงในช่วงแรกตามแรงขายสกุลเงินในภูมิภาค และสถานะขายสุทธิหุ้น และพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ( 2,105.36 ล้านบาท และ 9,936 ล้านบาท ตามลำดับ)

แต่ทยอยลดช่วงอ่อนค่า และฟื้นตัวกลับมาตามสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย นำโดย ค่าเงินหยวน หลังจากที่ทางการจีนส่งสัญญาณว่าอาจเข้าดูแลเพื่อสกัดการอ่อนค่าของเงินหยวน

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ คาดไว้ที่ 37.80 - 38.30 บาทต่อดอลลาร์

 ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ท่าทีของทางการประเทศต่างๆ ที่อาจจะเข้าดูแลลดความผันผวนของตลาดการเงิน กระแสเงินทุนต่างชาติ ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด อัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Index เดือนส.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย. นอกจากนี้ตลาดอาจรอติดตามดัชนี PMI เดือนก.ย. ของจีน และผลการประชุมธนาคารกลางอินเดียด้วยเช่นกัน 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์