ธ.ก.ส.เตือนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉวยโอกาสขอข้อมูลจองสลากฯ

ธ.ก.ส.เตือนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉวยโอกาสขอข้อมูลจองสลากฯ

ธ.ก.ส. เตือน ระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฉวยโอกาสในช่วงที่ ธ.ก.ส. เปิดจองสลากฯ โทรขอข้อมูลบัตรประชาชน เลขบัญชี อ้างเป็นบริการช่วยซื้อสลาก ธ.ก.ส. ต่อเนื่อง ยืนยัน ธ.ก.ส. ไม่มีนโยบายให้คอลเซ็นเตอร์บริการรับฝากสลาก

นายสมเกียรติ  กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่าจากการที่ ธ.ก.ส. ได้เปิดรับฝาก “สลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. ชุดเกษตรมั่งคั่ง 7” ช่วง 2 หน่วยละ 100 บาทรวมวงเงิน 22,000 ล้านบาท ลุ้นรางวัลที่ 1 สูงสุด 10 ล้าน และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย โดย ธ.ก.ส. ให้สิทธิ์กับลูกค้าเก่าที่ถือสลากชุดเกษตรมั่งคั่ง 4 ที่จะครบกำหนด สามารถจองสลากผ่านแอปพลิเคชันธ.ก.ส. A-Mobile และ ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ ในช่วงวันที่ 19 - 21 กันยายน 2565

โดยลูกค้าสามารถฝากได้เท่ากับวงเงินเดิม สูงสุดไม่เกิน 5 ล้านบาท ส่วนลูกค้าทั่วไปจะเปิดรับฝาก วันที่22 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สามารถจองสลากผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile และ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

แต่ปรากฏว่า ในช่วงนี้มีมิจฉาชีพฉวยโอกาสปลอมเป็นบริการ Call Center จาก ธ.ก.ส. โทรไปติดต่อ ขอข้อมูลส่วนตัว ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ยอดฝากสลาก ธ.ก.ส. ชุดเกษตรมั่งคั่งที่มีอยู่เดิม 

โดยอ้างเป็นบริการช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการฝากสลากดังกล่าวต่อเนื่อง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการหลอกลวง เพราะ Call Center ธ.ก.ส. จะทำหน้าที่เป็นเพียงผู้ให้ข้อมูลข่าวสารด้านการบริการและผลิตภัณฑ์รวมถึงรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ เท่านั้น

ธ.ก.ส. ไม่มีนโยบายให้ Call Center โทรเชิญชวนฝากสลาก หรืออำนวยความสะดวกในการซื้อสลากตลอดจนการทำธุรกรรมทางการเงินแทนลูกค้าแต่อย่างใด ดังนั้นจึงขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไป อย่าหลงเชื่อ

หากพบเห็นพฤติกรรมต่าง ๆ น่าสงสัย สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ Call Center 02 555 0555