แมกโนเลีย ปั้นกอง DTPHREIT ชูยิลด์ 7% ต่อปี คาดเปิดขาย ก.ย.นี้

แมกโนเลีย ปั้นกอง DTPHREIT  ชูยิลด์ 7% ต่อปี  คาดเปิดขาย ก.ย.นี้

“แมกโนเลีย” ปั้นกอง รีทบายแบ็ก “ดีทีพี ฮอสพิทอลลิตี้” มูลค่า 4.1 พันล้าน ชูผลตอบแทน 7% คงที่ 3 ปี คาดเสนอขายนักลงทุนสถาบัน และรายใหญ่ได้ ก.ย.นี้ ยันพร้อมรับซื้อคืนราคาเดิมหลังปิดกอง มั่นใจศักยภาพแข็งแกร่ง 

“ดีทีพี โกลบอล รีทส์ “ (DTPRM) บริษัทบริหารกองทรัสต์ ประกาศจัดตั้ง “กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อธุรกิจโรงแรม และสิทธิการเช่า ดีทีพี ฮอสพิทอลลิตี้ ที่มีข้อตกลงในการซื้อคืน” (DTPHREIT) มูลค่ากองทรัสต์รวมไม่เกิน 4,107 ล้านบาท พร้อมเข้าลงทุนกิจการโรงแรมศักยภาพสูงของ “บริษัท แมกโนเลีย  ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์  คอร์ปอเรชั่น จำกัด” (MQDC)

วนิดา สุขสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีทีพี โกลบอล รีทส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (DTPRM) เปิดเผยว่า กองทรัสต์ DTPHREIT จะเข้าลงทุนในสินทรัพย์ของ MQDC ดังนี้.1. ลงทุนในสิทธิการเช่าช่วงอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โครงการโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ และ 2.เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และงานระบบต่างๆ ใน โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) 3.ลงทุนในกรรมสิทธิ์โครงการโรงแรมยู เขาใหญ่ (U Khao Yai) รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 4,107 ล้านบาท 

แมกโนเลีย ปั้นกอง DTPHREIT  ชูยิลด์ 7% ต่อปี  คาดเปิดขาย ก.ย.นี้

สำหรับกองทรัสต์ DTPHREIT เป็นกองทรัสต์ประเภท REIT buy-back ที่มีข้อตกลงในการขายอสังหาริมทรัพย์คืนให้แก่เจ้าของเดิมเมื่อสิ้นสุดปีที่ 3 นับตั้งแต่วันที่กองทรัสต์เข้าลงทุน (Obligation) ซึ่งในระหว่าง 3 ปี ที่กองทรัสต์เข้าลงทุน ได้มีข้อตกลงในการให้เจ้าของทรัพย์สินเช่ากลับ เพื่อนำทรัพย์สินหรือโรงแรมไปบริหารจัดการ และจ่ายค่าเช่าให้แก่กองทรัสต์ในอัตราที่แน่นอน

 โดยกำหนดอัตราค่าเช่าทั้ง 2 โครงการ ที่ประมาณ 217.49 ล้านบาทต่อปี และวางเงินประกันเท่ากับค่าเช่าที่ต้องชำระให้แก่กองทรัสต์เป็นจำนวน 3 เดือน ซึ่งจะทำให้กองทรัสต์ DTPHREIT มีรายได้ที่มั่นคงทำให้สามารถจ่ายผลตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้ในอัตรา 7% ต่อปี โดยจ่ายในอัตราคงที่ตลอด 3 ปี

 

ขณะนี้ ก.ล.ต.เริ่มนับหนึ่งไฟลิ่งแล้ว และกองทรัสต์อยู่ระหว่างเตรียมกระบวนการเสนอขาย คาดว่าจะเสนอขายหน่วยลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ (Ultra-High Net Worth) ในช่วงเดือนก.ย.นี้ โดยมี บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)และ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดจำหน่าย และมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย เป็นทรัสตี

“จากสถานการณ์ที่คลี่คลาย และมีทิศทางดีขึ้น มั่นใจว่าการท่องเที่ยว จะกลับมาเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ธุรกิจบริการจะฟื้นตัว โดยเฉพาะโรงแรม และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ของบริษัทที่กองรีทส์ เข้าลงทุนในครั้งนี้ ตั้งอยู่ในทำเลที่โดดเด่น ใกล้แหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมือง ซึ่งเป็นปัจจัยเอื้อให้กลุ่มบริษัทสามารถบริหารจัดการ และดำเนินการตามข้อตกลงกับกองรีทส์ได้”

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์