บิตคอยน์ดิ่ง 9% หลุด 57,000 ดอลลาร์ หลังซีอีโอไบแนนซ์ถูกตัดสินโทษจำคุก 4 เดือน

บิตคอยน์ดิ่ง 9% หลุด  57,000 ดอลลาร์ หลังซีอีโอไบแนนซ์ถูกตัดสินโทษจำคุก 4 เดือน

ราคาบิตคอยน์ดิ่งจากดอยเกือบ 9% เคลื่อนไหวที่ 57,000 ดอลลาร์ ร่วงต่ำสุดในรอบ 2 เดือน หลังซีอีโอไบแนนซ์ถูกถูกตัดสินโทษจำคุก 4 เดือน ทำนักลงทุนคริปโทพอร์ตแตก 460 ล้านดอลลาร์

ราคาบิตคอยน์ (Bitcoin: BTC) ร่วงลงมาต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ดิ่ง 9% มาอยู่ที่ระดับ 57,000 ดอลลาร์ หลังจากล่วงลงมาจากจุดสูงสุดที่ 73,000 ดอลลาร์ ในเดือนมีนาคม ก่อนที่จะลงมาเคลื่อนไหวที่ระดับ 60,000 ดอลล่าร์ 

บิตคอยน์ดิ่ง 9% หลุด  57,000 ดอลลาร์ หลังซีอีโอไบแนนซ์ถูกตัดสินโทษจำคุก 4 เดือน

โดยราคาบิตคอยน์ร่วงลงหลังจากที่  เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ดำเนินนโยบายการคลังแบบเข้มงงวดโดยประกอบกับคำพิพากษทางกฎหมายต่อ ไบแนนซ์ (Binance) บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล และซีอีโออย่าง ฉางเผิง จ้าว (Changpeng Zhao)  ส่งผลต่อความรู้สึกเชิงลบทั่วทั้งตลาดคริปโท

ประกอบกับสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ควบคู่กับภาวะเงินเฟ้อที่ยังสูงในสหรัฐส่งผลให้ตลาดการเงินโดยรวมมีความเสี่ยงสูงส่งผลกระทบต่อสกุลเงินดิจิทัล 

นักลงทุนบิตคอยน์พอร์ตแตก

บิตคอยน์ถูกชำระบัญชี หรือ"พอร์ตแตก"มีมูลค่ากว่า 160 ล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตามข้อมูลล่าสุดจาก CoinGlass ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับติดตามสถานการณ์เทรดคริปโทระบุว่า ยอดการชำระบัญชีของคริปโทเคอเรนซีทั้งหมดทั่วตลาด อยู่ที่ 470 ล้านดอลลาร์ 

อัลคอยน์ร่วงตามบิตคอยน์

มูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลอีเธอร์ (ETH) ลดลงประมาณ 8% ขณะที่ DOGE อัลคอยน์ที่มีการลดลงมากที่สุด โดยลดลง 11% ส่วนโซลานา (SOL) และ AVAX  ลดลงประมาณ 8% เช่นกัน

บิตคอยน์ (Bitcoin) มีราคาลดลงในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นการขาดทุนครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม โดยราคาลดลง 16% ถือเป็นการลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเกิดจากการล่มสลายของ FTX ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

นักวิเคราะห์ในวงการคริปโทมองว่า แนวรับสำคัญที่ราคาบิตคอยน์ต้องไปให้ถึง ก่อนที่จะฟื้นตัวได้อีกครั้งคือ 61,500 ดอลลาร์ จะช่วยสร้างความหวังให้กับตลาดขาขึ้นอีกครั้ง

 

อ้างอิง cointelegraph