’น้ำหอมกลิ่นคริปโท‘ สุดไฮเอนด์ของไบแนนซ์ แคมเปญใหม่ผลักดันความหลากหลาย

’น้ำหอมกลิ่นคริปโท‘ สุดไฮเอนด์ของไบแนนซ์ แคมเปญใหม่ผลักดันความหลากหลาย

ไบแนนซ์ แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำของโลกได้ผสม “การเงินกับกลิ่นหอม” ออกแคมเปญการตลาด "Crypto is Yours" โดยเปิดตัวน้ำหอมสุดหรูยี่ห้อ "CRYPTO" เพื่อท้าทายบรรทัดฐานเดิมๆ และส่งเสริมให้ผู้หญิงเข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีมากขึ้น

แล้วคริปโทมีกลิ่นยังไง?

Binance ได้ผลิตน้ำหอมประมาณ 100 ขวดแรก ซึ่งไม่ได้ขาย แต่ถูกวางอยู่บนป๊อปอัปในห้างสรรพสินค้าในบาห์เรน 

หลากคนคงกำลังพยายามนึกว่า น้ำหอมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคลิปจะมีกลิ่นยังไง ซึ่งมีกลิ่นมาจาก ความสดชื่นของโอโซน เกลือ และมอสส์ โดยที่มาของกลิ่นมีจินตนาการมาจากเว็บไซต์โฟร์แชน(4chan)ที่รวบรวมมีมรูปแบบต่างๆ

เป็นการเคลื่อนไหวที่ดูเหมือนไม่จริงจังแต่กลับมีแรงจูงใจที่ลึกซึ้ง เพราะน้ำหอมถูกเปิดตัวก่อนวันสตรีสากลที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 มี.ค.นี้ ทีมผู้บริหารหญิงฝ่ายการตลาดของไบแนนซ์ได้ประกาศเปิดตัว ”น้ำหอมคริปโท“ ระดับไฮเอนด์ที่จะมาเป็นหัวใจสำคัญของบริษัทในการขับเคลื่อนให้เกิดความหลากหลาย 

’น้ำหอมกลิ่นคริปโท‘ สุดไฮเอนด์ของไบแนนซ์ แคมเปญใหม่ผลักดันความหลากหลาย

โดยน้ำหอมนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวทางการโฆษณาสินค้าความงามโดยทั่วไป แต่ในขณะเดียวกันก็ท้าทายภาพจำเดิมๆ ที่คนมีต่อวงการคริปโทเคอร์เรนซี

เรเชล คอนแลน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของไบแนนซ์ ได้เน้นย้ำถึงการมีส่วนร่วมอันสำคัญยิ่งของผู้หญิงในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี และความจำเป็นที่จะต้องมีตัวแทนจากผู้หญิงมากขึ้น

"ต้องการบอกผู้หญิงว่าอย่าเป็นแค่คนยืนมอง เพราะเขามีบทบาทในการปฏิวัติคริปโท จงก้าวข้ามกำแพงนั้น ท้าทายเรื่องราวเดิมๆ แล้วมาเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลที่จะปฏิวัติวงการ การเงินโลก"

นอกจากน้ำหอมแล้ว ไบแนนซ์ยังมีแผนที่จะแจกรางวัลให้กับผู้หญิง 5,000 คนแรกที่เรียนจบคอร์สคริปโทเคอร์เรนซี สำหรับมือใหม่ของไบแนนซ์ เป็นเงิน 25 ดอลลาร์สหรัฐในสกุลเงิน Tether ซึ่งเป็นสเตเบิลคอยน์ที่ผูกค่ากับดอลลาร์สหรัฐ โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้หญิงได้สำรวจอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี มากขึ้น

คอนแลนย้ำว่าคริปโทเคอร์เรนซี เป็นของสากล และทุกคนควรได้รับการสนับสนุนให้มีส่วนร่วมในวงการนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพศสภาพใดก็ตาม

ทั้งนี้ ไม่ได้มีแต่ไบแนนซ์เท่านั้นที่พยายามส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ และการไม่แบ่งแยกในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี 

โดยเมื่อวันที่ 16 ม.ค.67 ที่ผ่านมา บิตเก็ต (BitGet) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี อีกรายหนึ่ง ให้คำมั่นว่าจะจัดสรรเงินทุน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับสตาร์ตอัปเว็บ3 (Web3) ที่มีผู้หญิงเป็นผู้นำ ผ่านโครงการ Blockchain4Her

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของบิตเก็ตเป็นการตอบรับต่อรายงานของบิตเก็ตรีเสิร์ช ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ว่า สตาร์ตอัปที่มีผู้หญิงเป็นผู้นำหรือผู้ก่อตั้งนั้นได้รับเงินทุนจากนักลงทุนเว็บ3 เพียง 6.43% จากทั้งหมด 2.785 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 ถึงไตรมาสที่สามของปี 2566 

นอกจากนี้ สตาร์ตอัปเว็บ3 ที่นำโดยผู้หญิงยังมีจำนวนน้อยกว่า 9% ของสตาร์ตอัปทั้งหมดในวงการนี้อีกด้วย

อ้างอิง fortune

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์