BlackRock จ่อลดพนักงาน 3% ก่อนวันอนุมัติ Spot Bitcoin ETF

BlackRock จ่อลดพนักงาน 3%  ก่อนวันอนุมัติ Spot Bitcoin ETF

BlackRock เตรียมลดพนักงาน 3% จำนวนกว่า 600 คน เอกสาร 2 ฉบับสุดท้าย ก่อนวันอนุมัติ Spot Bitcoin ETF หลังจากส่ง ซึ่งการลดจำนวนพนักงานเป็นส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนภายในตามปกติ

มีรายงานว่า BlackRock ผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลก วางแผนที่จะลดจำนวนพนักงานทั่วโลกลงประมาณ3% ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

สิ่งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความคาดหวังของ BlackRock ที่จะได้รับข่าวดีจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เกี่ยวกับ Spot Bitcoin ETF

ตามรายงานของ Fox Business เมื่อวันที่ 6 มกราคม โดยอ้างถึงบุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ระบุว่า พนักงานประมาณ600 คนจะถูกเลิกจ้าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนภายในตามปกติ โดยจะพิจารณาจากผลการปฏิบัติงานของพนักงานในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ มีรายงานว่า BlackRock คาดว่าจะได้รับการอนุมัติใบสมัคร Spot Bitcoin ETF ในวันที่ 10 มกราคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ ก.ล.ต.สหรัฐฯ มีกำหนดเวลาในการอนุมัติหรือปฏิเสธ ARK 21 Shares Spot Bitcoin ETF

อย่างไรก็ตาม กำหนดเส้นตายของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ สำหรับการสมัคร Bitcoin ETF ของ BlackRock คือวันที่ 15 มกราคมโดยเมื่อวันที่ 5 มกราคม 

BlackRock ได้ยื่นการแก้ไขเอกสาร 19b-4 ร่วมกับผู้จัดการสินทรัพย์รายอื่น ๆ รวมถึง Valkyrie, Grayscale, Bitwise, Hashdex, ARK 21Shares, Invesco Galaxy, Fidelity, Franklin Templeton, VanEck และ WisdomTree

การยื่นเอกสารเหล่านี้เป็นหนึ่งในขั้นตอนสุดท้ายในกระบวนการอนุมัติของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม การกรอกเอกสาร S-1 เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเว็บเทรดของสหรัฐอเมริกาในการลิสต์หุ้นของหลักทรัพย์

อ้างอิง cointelegraph