Gulf Binance ติดเครื่อง ! เปิดกระดานเทรด ‘คริปโท-โทเคน’ เป็นการทั่วไปต้นปี 67

Gulf Binance ติดเครื่อง ! เปิดกระดานเทรด ‘คริปโท-โทเคน’ เป็นการทั่วไปต้นปี 67

ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย กำลังจะเดือด ! “Gulf Binance” เริ่มประกอบธุรกิจแล้วเมื่อ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมประกาศเปิดกระดานเทรด “คริปโท-โทเคน” เป็นการทั่วไปช่วงต้นปี 2567

             นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF รายงานผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เรื่อง การได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ของบริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (“Gulf Binance”) ที่เป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด (“Gulf Innova”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 นั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า Gulf Binance ได้รับอนุญาตจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (“สำนักงาน ก.ล.ต.”) ให้สามารถเริ่มประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลของ Gulf Binance จะเปิดให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และ นายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ของทั้ง “คริปโทเคอร์เรนซี” (Cryptocurrency) และ “โทเคนดิจิทัล” (Digital Token) ซึ่งมุ่งเน้นความปลอดภัย และการปฏิบัติตามข้อกำหนดของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยเปิดให้ผู้ใช้งานที่ได้รับการเชิญเท่านั้น (by invitation only) ก่อน และมีกำหนดจะเปิดเป็นการทั่วไปในช่วงต้นปี 2567 นี้

โดยบริษัทฯ เชื่อว่า Gulf Binance จะนำแพลตฟอร์มที่มีมาตรฐานระดับสากลเข้ามาเพื่อยกระดับการให้บริการในประเทศไทย และจะเป็นการส่งเสริมความก้าวหน้าให้กับระบบนิเวศบล็อคเชนของประเทศ ผ่านการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อคเชน