ดิสนีย์แจ้งเกิด Disney Pinnacle แพลตฟอร์ม NFT จากตัวการ์ตูนดัง คลอดสิ้นปีนี้

ดิสนีย์แจ้งเกิด Disney Pinnacle แพลตฟอร์ม NFT จากตัวการ์ตูนดัง คลอดสิ้นปีนี้

ดิสนีย์ (Disney) เตรียมเปิดตัว “Disney Pinnacle” แพลตฟอร์ม NFT ที่ร่วมกับ Dapper Labs ซึ่งเป็นบริษัทบล็อคเชนและเมตาเวิร์ส คาดเปิดตัวปลายปีนี้

ตามประกาศเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน รายงานเผยว่าดิสนีย์ (Disney) จะนำตัวการ์ตูนที่โด่งดังจากศตวรรษที่ผ่านมาเข้าสู่ตลาด NFT ผ่านแพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า Disney Pinnacle 

โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะรวมไอคอนจาก Pixar พิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอส์ ตลอดจนฮีโร่และผู้ร้ายจากกาแล็กซีอันโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ซึ่งมีสไตล์เฉพาะตัวเป็น NFT รูปแบบเข็มกลัดลายตัวการ์ตูนดิจิทัลสำหรับสะสมและแลกเปลี่ยนได้ 

 

Roham Gharegozlou (โรฮัม กาเรโกซลู) ซีอีโอของ Dapper Labs  เผยว่า “แฟน ๆ จากทุก ๆ ที่จะสามารถเก็บสะสมเข็มกลัดลายตัวการ์ตูนจาก Disney ได้บนโทรศัพท์ และแลกเปลี่ยนกันได้ทันทีและปลอดภัยกับคนอื่น ๆ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในโลกก็ตาม”

Disney Pinnacle แพลตฟอร์ม NFT จะเปิดตัวในปลายปีนี้บน Apple App Store สำหรับ iOS , Google Play Store สำหรับ Android และบนเว็บไซต์ โดยขณะนี้มีเพียง waitlist และ Landing Page เท่านั้นที่มีอยู่ในหน้าอย่างเป็นทางการของ Disney Pinnacle ซึ่งสร้างขึ้นจาก Flow บล็อกเชนเลเยอร์ 1 ของ Dapper Labs

 

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Disney ได้ปลดแผนก เมตาเวิร์ส (metaverse) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลง 5.5 พันล้านดอลลาร์ และเลิกจ้างพนักงาน 7,000 คนในระยะเวลาสองเดือน

แต่ดูเหมือนว่าขณะนี้ เหล่าบริษัทชื่อดังจะนำ NFT เข้ามาใช้เป็นโปรแกรมรอยัลตี้เพื่อดึงดูดลูกค้า ทั้งสตาร์บัคส์ ไนกี้ นำโลกดิจิทัลเข้ามาเป็นจุดขายเพื่อดึงดูดลูกค้า

อ้างอิง: cointelegraph