Ferrari รุกตลาด'คริปโท'สหรัฐ-ยุโรป รับชำระเงินด้วย'บิตคอยน์' ผ่านบิตเพย์

Ferrari รุกตลาด'คริปโท'สหรัฐ-ยุโรป รับชำระเงินด้วย'บิตคอยน์' ผ่านบิตเพย์

Ferrari ประกาศเตรียมรับการชำระเงินด้วย "คริปโท" ใน "สหรัฐ-ยุโรป" หลังมีลูกค้าที่เป็นนักลงทุนคริปโทเรียกร้องจำนวนมาก ผ่าน BitPay โดยทำธุรกรรมด้วย Bitcoin ( BTC ), Ether ( ETH ) และ USD Coin ( USDC ) แบบไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม ขณะที่ยอดจองรถยาวจนถึงปี 2568

Ferrari เตรียมวางแผนในการ "ยอมรับ" การชำระเงินด้วย"สกุลเงินดิจิทัล"สำหรับรถสปอร์ตหรูในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากความต้องการของลูกค้า โดยผู้ผลิตรถยนต์ยังวางแผนที่จะรับการชำระเงินด้วยคริปโทใน"ยุโรป"ด้วยเช่นกัน

ตามรายงานของรอยเตอร์(Reuters) ระบุว่า เอ็นริโก กัลลิเอรา(Enrico Galliera) หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการพาณิชย์ของ Ferrari ยืนยันความตั้งใจของแบรนด์ 

 

โดยทางเลือกของ Ferrari ในการยอมรับการชำระเงินด้วย "สกุลเงินดิจิทัล" นั้นได้รับแรงหนุนจากความต้องการของตลาดและคำขอของตัวแทนจำหน่าย โดยมีลูกค้าจำนวนมาก รวมถึงนักลงทุนรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านคริปโทโดยได้ลงทุนใน "สกุลเงินดิจิทัล" แล้ว

แม้ว่ากัลลิเอราจะไม่ได้ระบุจำนวนรถยนต์ที่ Ferrari คาดว่าจะขายผ่านการชำระเงินแบบ คริปโท แต่มีรายงานว่ายอดคำสั่งซื้อของผู้ผลิตรถยนต์ได้รับการจองเต็มแล้วจนถึงปี 2568

โดย Ferrari ตั้งเป้าที่จะทดสอบตลาดที่กำลังขยายตัวนี้เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพนอกเหนือจากลูกค้าปกติ โดยผู้ผลิตรถยนต์หรูหราวางแผนที่จะแนะนำการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลในยุโรปภายในไตรมาสแรกของปี 2567 และขยายไปยังภูมิภาคอื่นๆที่มีการยอมรับการใช้ "คริปโท"

 

Ferrari รุกตลาดสหรัฐรับชำระคริปโท

สำหรับระยะเริ่มแรกในสหรัฐอเมริกา มีรายงานว่า Ferrari ได้ร่วมมือกับ BitPay ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการชำระเงินสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ ซึ่งความร่วมมือนี้ช่วยให้สามารถทำธุรกรรมด้วย Bitcoin ( BTC ), Ether ( ETH ) และ USD Coin ( USDC ) ได้

กัลลิเอรายืนยันว่าจะไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมเมื่อใช้สกุลเงินดิจิทัล เนื่องจาก BitPay จะแปลงการชำระเงินจากสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินปกติสำหรับตัวแทนจำหน่ายของ Ferrari ทันที เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับการปกป้องจากความผันผวนของราคาสกุลเงินดิจิทัล

 

อ้างอิง: reuters