รายงานเผย 'ตลาดคริปโท' มีเม็ดเงินไหลเข้ามากสุดในรอบ 3 เดือน มาจากยุโรป 90%

รายงานเผย 'ตลาดคริปโท' มีเม็ดเงินไหลเข้ามากสุดในรอบ 3 เดือน มาจากยุโรป 90%

รายงานจาก CoinShares เผยว่าผลิตภัณฑ์การลงทุนใน 'ตลาดคริปโท' มีเม็ดเงินไหลเข้ามากสุดในรอบ 3 เดือนนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และปริมาณการเทรดเพิ่มขึ้น 37% โดยมีสัดส่วนมาจากยุโรป 90%

CoinShares เผยรายงานสภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลกพบว่า การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีเม็ดเงินไหลเข้าในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน นับตั้งแต่เดือนก.ค. 2566 

โดยผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโทมีเม็ดเงินไหลเข้าเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 78 ล้านดอลลาร์ และรายงานระบุว่า ปริมาณของผลิตภัณฑ์คริปโท ETP หรือการเทรดเพิ่มขึ้น 37% จากสัปดาห์ที่แล้ มาอยู่ที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ โซลานา(Solana) สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับแปดตามมูลค่าตลาด ในจุดยืนการเป็น “อัลคอยน์ ทางเลือก” ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สะท้อนจากมีเม็ดเงินไหลเข้ารายสัปดาห์อยู่ในระดับสูงสุดมาโดยตลอด นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากการการที่เม็ดเงินการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นใน"ตลาดคริปโท"มา แต่ผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโทบางรายการก็มีการเคลื่อนไหวที่ซบเซามากขึ้น เช่น กองทุน Ethereum futures exchange-traded funds (ETF)  ของสหรัฐ ซึ่งเปิดตัวการซื้อขายไปเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 แต่ดึงดูดเงินได้เพียงประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรก

นอกเหนือจากการวิเคราะห์มูลค่าของเม็ดเงินที่ไหลเข้าตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว CoinShares ยังรายงานว่า 90% ของเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดมาจากยุโรป ในขณะที่สหรัฐและแคนาดามีเม็ดเงินการลงทุนไหลเข้ารวมกันเพียงแค่ 9 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

อ้างอิง Cointelegraph