China Daily ผุดแพลตฟอร์ม NFT มุ่งขยายอารยธรรมจีน ผ่านเมตาเวิร์ส - บล็อกเชน

China Daily ผุดแพลตฟอร์ม NFT มุ่งขยายอารยธรรมจีน ผ่านเมตาเวิร์ส - บล็อกเชน

China Daily หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษของรัฐบาล "จีน" จ่อเปิดตัว China Daily NFT เพื่อปรับการแพร่กระจายอิทธิพลของอารยธรรมจีน ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างเมตาเวิร์ส บล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัล NFT ซึ่งอยู่ระหว่างเปิดรับผู้พัฒนาที่สามารถสร้างแพลตฟอร์มได้ตามข้อกำหนด

China Daily หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษที่กรมประชาสัมพันธ์ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นเจ้าของ ต้องการสร้างแพลตฟอร์ม Metaverse และ Nonfungible tokens (NFT) ของตัวเอง

ตามประกาศล่าสุดระบุว่า China Daily ได้มอบรางวัล 2.813 ล้านหยวน หรือราว 3.90 แสนดอลลาร์ ให้กับบุคคลที่สามที่สามารถออกแบบแพลตฟอร์ม NFT ได้ภายในข้อกำหนดด้านงบประมาณ 

 

โดยสามารถเข้าร่วมได้เป็นทั้งบริษัท “จีนหรือต่างประเทศ” ที่เชี่ยวชาญด้าน "บล็อกเชน" ตามที่ China Daily ระบุ นอกจากนี้ mainnet เครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับการพัฒนาในขั้นตอนสุดท้ายของบริษัทนั้นๆ ที่ชนะจะต้องสามารถรองรับธุรกรรมได้มากกว่า 10,000 รายการต่อวินาที

 

โดยผู้ต้องการเข้าร่วมเป็นผู้ออกแบบจะมีเวลาจนถึงวันที่ 17 ตุลาคม นี้ ในการยื่นใบสมัคร และออกแบบแพลตฟอร์มภายในเวลา 3 เดือน 

 

โดยจุดมุ่งหมายของแพลตฟอร์ม China Daily NFT คือ “ปรับปรุงการแพร่กระจายของอิทธิพลของอารยธรรมจีน” ด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น การใช้ “metaverse,  Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR), Mixed Reality และบล็อกเชน , สินทรัพย์ดิจิทัล NFT , big data , คลาวด์ ,และเทคโนโลยีอื่นๆ”

นอกจากนี้แพลตฟอร์มดังกล่าวจะต้องมีฟีเจอร์ และอนุญาตให้ อัปโหลด , แสดง , และจัดการคอลเลกชันดิจิทัล , และรองรับรูปแบบมัลติมีเดีย และคอลเลกชันหลายประเภท และมีฟังก์ชันการกำหนดราคา , การเสนอราคา , และ limited-time รวมอยู่ในแพลตฟอร์ม NFT ควบคู่ไปกับการรองรับหลายสกุลเงินด้วย

อ้างอิง : cointelegraph

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์