ชาว Dogecoin ระดมทุน 4.2 ดอลลาร์ ผุดรูปปั้น’สุนัขชิบะอินุ’ กลางสวนในญี่ปุ่น

ชาว Dogecoin ระดมทุน 4.2 ดอลลาร์ ผุดรูปปั้น’สุนัขชิบะอินุ’ กลางสวนในญี่ปุ่น

ชุมชนชาว Dogecoin ระดมทุน 4.2 ดอลลาร์ เพื่อสร้างรูปปั้น "สุนัขชิบะอินุ" ซึ่่งเป็นสัญลักษณ์ประจำของ "เหรียญมีมหมาชิบะ" ในสวน "ซะกุระ ฟุรุซาโตะ" ของประเทศญฐี่ปุ่นในวันที่ 2 พฤศจิกายนปีนี้ เพื่อเป็นสถานที่พบปะสำหรับผู้ชื่นชอบ Doge ทั่วโลก

 ทางชุมชน Dogecoin ได้ระดมทุนสำหรับสร้างรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ของ Kabosu สุนัขชิบะอินุของญี่ปุ่น เพื่อเป็นการรำลึกถึงสุนัขที่โด่งดังที่สุดตัวหนึ่งบนอินเทอร์เน็ต ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเหรียญมีม Doge อันเป็นที่รักและสกุลเงินดิจิทัล Dogecoin 

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของชุมชน Dogecoin ระบุว่า รูปปั้นทองสัมฤทธิ์ของ Kabosu สุนัขชิบะอินุจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเหรียญมีม Doge อันเป็นที่รักและสกุลเงินดิจิทัล Dogecoin จะเปิดตัวในสวน "ซะกุระ ฟุรุซาโตะ" ในวันที่ 2 พฤศจิกายนปีนี้ 

โดยรูปปั้นนี้จะทำหน้าที่เป็นสถานที่พบปะสำหรับผู้ชื่นชอบ Doge ทั่วโลก เพื่อมารวมตัวกันในการแสดงความเคารพต่อผลกระทบอันลึกซึ้งของผู้หญิงหนึ่งคน , สุนัขหนึ่งตัว , รูปถ่ายหนึ่งรูป , และมีมหนึ่งตัวบนโลกนี้

แกรี่ ลาแชนซ์ (Gary Lachance) สมาชิกคณะกรรมการของ Dogecoin Foundation กล่าวว่า “ค่อนข้างน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นความฝันอันยาวนานของชุมชน Doge ได้กลายเป็นจริงในที่สุด เพราะ Kabosu ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเสียงหัวเราะและความปรารถนาดีในหัวใจนับไม่ถ้วน”

แคมเปญดังกล่าวนำโดย Dogecoin Foundation , Own The Doge และ Atsuko Sato เจ้าของ Kabosu โดยมีเป้าหมายที่ไม่เพียงแค่การยกย่องสุนัขอันเป็นที่รักเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ที่ยั่งยืนของความคิดเชิงบวกและความสามัคคีอีกด้วย

ระดมทุนสร้างรูปปั้น Kabosu

ชุมชน Dogecoin ได้ริเริ่มแคมเปญในเดือนพฤศจิกายน 2565 โดยมีเป้าหมายเริ่มต้นที่ 42,069 ดอลลาร์ และก็ได้รับการสนับสนุนอันน่าประหลาดใจจนบรรลุเป้าหมายภายในเวลาเพียง 72 ชั่วโมง

ทั้งนี้ สวน "ซากุระ ฟุรุซาโตะ" ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของรูปปั้น ถือเป็นสวนสาธารณะที่งดงามราวกับภาพวาดที่ อัทสึโกะ ซาโตะ และคาโบสึมักแวะเวียนมาบ่อย ๆ โดยมีการประดับประดาด้วยกังหันลม และจะใช้เป็นฉากหลังในการรำลึกถึงสุนัขอันเป็นที่รักที่สุดในโลก

ขณะนี้ (ณ เวลา 7.40  วันที่ 9 ต.ค.2566) เหรียญ  Dogecoin เคลื่อนไหวอยู่ที่  0.06085  ดอลลาร์ มีมาร์เก็ทแคปอยู่ที่ 8 พันล้านดอลลาร์  ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 9 ของกระดานเทรดโลกตามดัชนีคอยน์มาร์เก็ตแคป ถึงว่าปรับตัวลดลงมา 89% จากราคานิวไฮที่ 0.58 ดอลลาร์ ในช่วงต้นเดือน พ.ค. 2564

อ้างอิง : cryptopotato