Crypto pig farm ฟาร์มหมูที่ต้องจ่ายด้วย NFT แก้ปัญหาอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ตกต่ำ

Crypto pig farm ฟาร์มหมูที่ต้องจ่ายด้วย NFT แก้ปัญหาอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ตกต่ำ

’โครเอเชีย’ พยายามในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ที่ตกต่ำของประเทศ ทำให้ 3 ธุรกิจสุกรสามแห่ง  ‘Pig Market’  ตลาดออนไลน์ที่นักลงทุนสามารถซื้อขาย “ NFT” ที่สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเนื้อหมูได้จริง ๆ

ข้อมูลจาก Poslovni Dnevnik หนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวันเพียงแห่งเดียวในโครเอเชียระบุว่า  ธุรกิจสามแห่งของโครเอเชีย ได้แก่ บริษัทส่งออกเนื้อหมู Agroporc, Beyondi และ Blok Be ได้ร่วมกันเปิดตัวแพลตฟอร์ม GoAgro ซึ่งเป็นตลาดที่นักลงทุนสามารถซื้อขายหมูผ่าน NFT กันได้อย่างง่ายดาย ในรูปแบบ “My Digital Pig.”

โดย GoAgro  มีเป้าหมายทำยอดขาย Pig NFT ให้ได้ประมาณ 240,000 ตัว ซึ่งแต่ละตัวจะเติบโตภายใน 900 วันในราคาหมูตัวละ 250 ยูโร หรือราว 9,500 บาท หรือเทียบเท่ากับเนื้อหมู 100 กิโลกรัม

ทั้งนี้เงินลงทุนที่ได้จะถูกนำไปทบยอด ขาย หรือแลกเนื้อหมูจริง ๆ ได้ 107.5 กก. หลังจาก 900 วัน ซึ่ง Agroporc จะเริ่มดำเนินการเลี้ยงสุกรในฟาร์ม 2 แห่ง ด้วยเงินที่ได้จากการขาย NFT

Kresimir Kuterovac ผู้อำนวยการโปรเจกต์กล่าวว่า เนื่องจากเทรนด์การเลี้ยงหมูในยุโรปเริ่มลดน้อยลง ด้วยเหตุนี้การเชื่อมโยงเกษตรกรกับผู้บริโภคเข้าด้วยกันจึงเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของโปรเจกต์

อัตราการเลี้ยงสุกรยิ่งลดลงอย่างรวดเร็วในโครเอเชีย ซึ่งได้รับผลกระทจากการระบาดของโรคอหิวาต์สุกรแอฟริกันที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานมานี้ ทำให้ Kuterovac กล่าวว่าโครเอเชียจะสามารถตอบสนองความต้องการบริโภคเนื้อสุกรในประเทศ ซึ่งมีเพียง 40% จากการผลิตโดยเกษตรกรท้องถิ่น

อ้างอิง : cryptonews