X ของ Elon Musk คว้าใบอนุญาต บริการชำระเงิน-เทรดคริปโท เพื่อเป็นแอพสำหรับทุกอย่าง

X ของ Elon Musk คว้าใบอนุญาต บริการชำระเงิน-เทรดคริปโท  เพื่อเป็นแอพสำหรับทุกอย่าง

แอปพลิเคชัน X ของ Elon Musk คว้าใบอนุญาติ บริการชำระเงิน-ซื้อขายคริปโท สำหรับ 7 รัฐในสหรัฐ มุ่งชูแพลตฟอร์มแบบเดียวกับ Paypal และ Western Union ให้กลายเป็น “แอปสำหรับทุกอย่าง”

X แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของอีลอน มัสก์ Elon Musk (เดิมชื่อ Twitter) ได้รับใบอนุญาตส่งเงินหรือสกุลเงิน (The Rhode Island Currency Transmitter License) ใน 7 รัฐของสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้มาจากโรดไอแลนด์

แม้ว่าใบอนุญาตโรดไอแลนด์จะอนุญาตให้ประมวลผลการชําระเงินด้วยคริปโท แต่ก็ใช้กับผู้ให้บริการการชําระเงินในวงกว้าง เช่น PayPal หรือ Venmo

X ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของ อีลอน มัสก์ Elon Musk เดิมชื่อ Twitter ได้รับใบอนุญาตการชําระเงินจากหลายรัฐในสหรัฐอเมริกาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รวมถึงใบอนุญาตเครื่องส่งสัญญาณสกุลเงินในโรดไอแลนด์เมื่อต้นสัปดาห์นี้

ในขณะที่มัสก์ ได้บอกใบ้ถึงการสนับสนุน คริปโทบนแพลตฟอร์ม เช่นการเปลี่ยนโลโก้นกของ Twitter เป็นสุนัขของdogecoin ชั่วครู่ ก่อนที่จะรีแบรนด์เป็น X เมื่อเดือนที่แล้ว

มัสก์ กล่าวว่าเขาวางแผนที่จะให้ X ขยายไปไกลกว่ารูปแบบการโพสต์บนโซเชียลมีเดีย กลายเป็น “แอปสำหรับทุกอย่าง” 

และใบอนุญาตสำหรับบริการชำระเงินนั้น X ได้รับตั้งแต่เดือนมิถุนายนจากแอริโซนา แมริแลนด์ จอร์เจีย มิชิแกน มิสซูรี และนิวแฮมป์เชียร์

โดยระบุว่ามหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีอาจมีแผนที่จะสนับสนุนการประมวลผลการชําระเงินทั่วประเทศ คล้ายกับ Venmo หรือ PayPal ซึ่งเป็นบริษัทที่เขาร่วมก่อตั้ง 

"ฉันคิดว่าจําเป็นต้องมีบริษัทโซเชียลมีเดียใหม่ที่มีพื้นฐานมาจากบล็อกเชนและรวมถึงการชําระเงิน"

 มัสก์กล่าวในข้อความไม่กี่วันก่อนข้อเสนอที่น่าตกใจที่จะซื้อ Twitter ในราคา 43 พันล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน 2565

โดยในกฎระเบียบของแผนกธุรกิจของโรดไอแลนด์ (DBR) ระบุว่าบริษัทที่ต้องการการอนุมัติ "รวมถึงการโอนเงินสําหรับลูกค้า รวมถึงการโอนเงินผ่านธนาคารแบบดั้งเดิม (เช่นWestern Union ) และการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์(เช่น PayPal)"

Western Union และ PayPal มีใบอนุญาตของรัฐเช่นเดียวกับ X และใบอนุญาตเพิ่มเติมที่สอดคล้องกับบริการที่พวกเขาเสนอและรัฐที่พวกเขาให้บริการ

อ้างอิง coindesk