HashKey เอ็กซ์เชนจ์ฮ่องกง คาดผู้ใช้ 15 ล้านคน ดัน ‘คริปโทขาขึ้น’ ปีหน้า

HashKey เอ็กซ์เชนจ์ฮ่องกง คาดผู้ใช้ 15 ล้านคน ดัน ‘คริปโทขาขึ้น’ ปีหน้า

HashKey เอ็กซ์เชนจ์ฮ่องกงแห่งแรกสำหรับนักลงทุนรายย่อย วางเป้งเร่งเพิ่มผู้ใช้งาน 15 ล้านคนขยายการลงทุนในตลาดคริปโทจากทั่วโลก จะสามารถดัน”ขาขึ้น” ในปีหน้า

HashKey เว็บเทรดคริปโทสำหรับนักลงทุนรายย่อยที่ได้รับใบอนุญาตแห่งแรกของฮ่องกง มีมุมมองเชิงบวกสำหรับการพัฒนา Web3 ในภูมิภาค ซึ่งได้รับการขับเคลื่อนโดยการสนับสนุนจากรัฐบาลและคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง (SFC) 

โดยเว็บเทรดมีเป้าหมายที่จะเพิ่มผู้ใช้ 500,000 ถึงหนึ่งล้านคนภายในสิ้นปี 2566 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

หนึ่งในตัวแทนของ HashKey กล่าวเสริมว่า เว็บเทรดคาดการณ์การมาถึงของ “ตลาดกระทิงของสินทรัพย์ดิจิทัล” ครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นระหว่างปี 2566-2566 เนื่องจากนักลงทุนรายย่อยได้รับอนุญาตให้ซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลได้แล้ว โดยบริษัทคาดการณ์ว่าฐานผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลของฮ่องกงจะเพิ่มขึ้นเป็น 10–15 ล้านรายในช่วง 2 ปีถัดไป

Livio Weng ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ HashKey เน้นย้ำถึงความสำคัญของการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบที่ดีจากรัฐบาลฮ่องกงและ SFC ในฐานะตัวขับเคลื่อนหลักในการเติบโตของระบบนิเวศ Web3 ว่า

“การเกิดขึ้นของกฎระเบียบในฮ่องกง จะดึงดูดผู้มีความสามารถและเงินทุนจาก Web3 ทั่วโลก ซึ่งจะช่วยเร่งให้เกิดนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและธุรกิจ”

ทั้งนี้ Weng กล่าวเพิ่มเติมว่า สภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นในฮ่องกงสามารถจุดประกายการพัฒนาที่มีคุณธรรมร่วมกับอุตสาหกรรม โดยมีปัจจัยด้านกฎระเบียบที่ดีที่ทำให้ภูมิภาคนี้เป็นทางเลือกที่มีศักยภาพสำหรับบริษัทWeb3 ที่จะย้ายที่ตั้งมาที่นี่

HashKey ยังได้รับอนุญาตให้ดูแลกองทุนลูกค้าสถาบันและลูกค้ารายย่อย และนโยบายกำหนดว่า 98% ของสกุลเงินดิจิทัลภายใต้การจัดการจะถูกเก็บไว้ใน cold wallets

โดย HashKey เว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลในเอเชีย เตรียมเริ่มให้บริการซื้อขาย Bitcoin และ Ether แก่ลูกค้ารายย่อยในฮ่องกง เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น โดยนักลงทุนจะได้รับอนุญาตให้ลงทุนมากถึง 30% ของมูลค่าสุทธิของพวกเขาในสกุลเงินดิจิทัล

อ้างอิง The block