เปิดกลยุทธ์ลงทุนคริปโทครึ่งปีหลัง ฝ่าตลาดไซด์เวย์ดาวน์

เปิดกลยุทธ์ลงทุนคริปโทครึ่งปีหลัง ฝ่าตลาดไซด์เวย์ดาวน์

ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่กำลังอยู่ในภาวะ“ชะลอตัว”แม้ราคาของเหรียญจะผันผวนต่ำกว่าในช่วงตลาดขาขึ้น แต่นักวิเคราะห์หลายคนมองว่าราคาของบิตคอยน์ ได้ผ่านช่วง “ต่ำสุด”ของตลาดมาแล้ว แต่ไม่ได้มีเพียงคริปโทเท่านั้นที่ปรับตัวลดลงในปีนี้

ในงาน Bitcoin Addict Meetup 2023 ภายใต้แนวคิด From Bear To Bull ได้รวบรวมแนวโน้มตลาดคริปโทในช่วงครึ่งปีหลังว่าตลาดยังมีความน่าสนใจอยู่หรือไม่

กานต์นิธิ ทองธนากุล นักวิเคราะห์ตลาดคริปโทและเจ้าของเพจ Kim DeFi Daddy เผยถึงมุมมอง “โอกาสการลงทุนตลาดคริปโทครึ่งปีหลัง” ว่า ตลาดในช่วงนี้อยู่ในภาวะ “Sideway ขาลง” ซึ่งเป็นวัฎจักรของตลาดคริปโท (Cryptocurrency Cycle)โดยคนที่เคยอยู่ในตลาดคริปโทมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มจะเข้าใจดีมานด์และซัพพลายที่เกิดขึ้นในตลาดได้ดี ที่จะมี Bitcoin Halving ทุกๆ 4 ปี ซึ่งมีผลต่ออนาคตคลาดคริปโท
 

Bitcoin Halving ครั้งต่อไปคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน พ.ค. 2567 ซึ่งก่อนที่จะถึงเวลานั้น ก็อาจเกิด Mini Bull Run ได้ หมายถึงราคาตลาดปรับขึ้นเป็นระยะ ไม่ได้ปรับขึ้นต่อเนื่องเหมือนตลาดขาขึ้น โดยจังหวะนี้ถือเป็นจังหวะที่ดีในการทยอยซื้อสะสม (DCA) โดยเลือกลงทุนในเหรียญหลักอย่าง บิตคอยน์(BTC) หรือ อีเธอเรียม(ETH) ใช้หลักบริหารการเงิน (Money Management) ที่มีอยู่ในพอร์ตการลงทุน ดูเทรนด์และทยอยซื้ออย่างมีนัยสำคัญ อาจมีโอกาสทำให้พอร์ตการลงทุนเติบโตอย่างยั่งยืน

เปิดกลยุทธ์ลงทุนคริปโทครึ่งปีหลัง ฝ่าตลาดไซด์เวย์ดาวน์

สำหรับ 3 ปัจจัยที่มีความเป็นไปได้ให้เกิด Bull Run ขึ้นอยู่กับ“ภาคเศรษฐกิจ”โดยรวม และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับโลกคริปโท โดยตรง ได้แก่ 1.ภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น 2.การเกิด Bitcoin Halving และ 3. กฎเกณฑ์ในการจัดตั้ง Bitcoin SPOT ETF หรือ กองทุนบิตคอยน์ที่สถาบันการเงินระดับโลกต่างกำลังยื่นขอใบอนุญาต สิ่งเหล่านี้ต่างแสดงถึงสัญญาณบางอย่างในตลาดคริปโท
 

ส่วนกลยุทธ์ในการลงทุนตลาดคริปโทในช่วงครึ่งปีหลัง ควรเลือกลงทุนในเหรียญที่มีพื้นฐานดี และนักลงทุนต้องมีเวลาศึกษาโปรเจกต์อย่างต่อเนื่อง และเลือกใช้งานแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือในการทำธุรกรรมใดๆ ก็ตาม โดยเลือกจากการสังเกต Fund Flow และการติดตามข่าวสารในโลกคริปโท อย่างต่อเนื่องซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ