เหรียญ BNB ร่วงต่ำสุดในรอบ 1ปี หลังไบแนนซ์ถูกสอบเข้ม เอี่ยวคว่ำบาตรรัสเซีย

เหรียญ BNB ร่วงต่ำสุดในรอบ 1ปี หลังไบแนนซ์ถูกสอบเข้ม เอี่ยวคว่ำบาตรรัสเซีย

ราคาเหรียญ BNB ของไบแนนซ์ ร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี ที่ 204 ดอลลาร์ ก่อนรีบาวด์ขึ้นมายืนที่ระดับ 210 ดอลลาร์ ท่ามกลางการถูกตรวจสอบที่เพิ่มขึ้นของยักษ์ใหญ่เว็บเทรดไบแนนซ์( Binance) หลังสื่อต่างประเทศตีข่าวเกี่ยวข้องกับการคว่ำบาตรของรัสเซีย

BNB  Coin (Binance Coin) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับ Binance มีราคาปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่าหนึ่งปี หลังจากสื่อต่างประเทศรายงานข่าวเกี่ยวกับความเสี่ยงใหม่เกี่ยวกับการคว่ำบาตรของรัสเซียที่เพิ่มแรงกดดันด้านกฎระเบียบและกฎหมายของบริษัท

เหรียญ BNB ร่วงต่ำสุดในรอบ 1ปี หลังไบแนนซ์ถูกสอบเข้ม เอี่ยวคว่ำบาตรรัสเซีย

โดยราคาโทเคนทรุดตัวลงต่ำสุดที่ 204 ดอลลาร์ ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 ก่อนรีบาวด์ขึ้นมาเคลื่อนไหวที่ระดับที่ 210 ดอลลาร์ ณ ขณะที่กำลังรายงาน ( เวลา 9.50 น.)

การปรับตัวลดลงครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Wall Street Journal รายงานว่า ไบแนนซ์ (Binance) กำลังอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ชาวรัสเซียในการโอนเงินไปต่างประเทศ แม้ว่าจะมีการคว่ำบาตรระหว่างประเทศจากสหรัฐก็ตาม

รวมทั้งก่อนหน้านี้ไบแนนซ์(Binance)กำลังเผชิญกับการตรวจสอบกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นจากทั่วโลก รวมถึงการฟ้องร้องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) สำหรับการ“ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์” ของรัฐบาลกลางหลายฉบับ

ความเสี่ยงของไบแนนซ์(Binance) จากข้อกังขาด้านกฎระเบียบต่างๆที่ยังไม่ถูกคลี่คลาย มีผลกระทบอย่างมากต่อราคา BNB ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของตลาดคริปโท ด้วยมูลค่าตลาด 32 พันล้านดอลลาร์ และเป็นเหรียญที่ถูกใช้ในการขับเคลื่อนเครือข่าย BNB Chain หรือ Binance Smart Chain ซึ่งมีผู้ใช้งานจำนวนมาก