MicroStrategy เล็งขายหุ้น 750 ล้านดอลลาร์ หาทุนซื้อ บิตคอยน์-เพิ่มเงินหมุนเวียน

MicroStrategy เล็งขายหุ้น 750 ล้านดอลลาร์ หาทุนซื้อ บิตคอยน์-เพิ่มเงินหมุนเวียน

MicroStrategy แจ้งตลาดสหรัฐ เผยทำข้อตกลง 3 บริษัท เล็งขายหุ้นกว่า 750 ล้านดอลลาร์ หาทุนซื้อ ‘บิตคอยน์-เพิ่มเงินหมุนเวียน’ ทำให้บริษัทถือครองบิตคอยน์ จำนวนกว่า 1.5 แสนเหรียญบิตคอยน์ มูลค่า 4.5 พันล้านเหรียญ ณ ราคาปัจจุบัน

MicroStrategy ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือ บิตคอยน์ (Bitcoin )รายใหญ่ที่สุด วางแผนที่จะระดมทุนสูงถึง 750 ล้านดอลลาร์ผ่านการขายหุ้น และกล่าวว่าอาจใช้เงินที่ได้มาเพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่ม

ในวันที่ 1 สิงหาคม MicroStrategy การยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ระบุว่าได้ทำข้อตกลงการขายหุ้นสามัญประเภท A กับ 3 บริษัท ได้แก่ Cowen และ Company Canaccord Genuity และBerenberg Capital

MicroStrategy กล่าวว่ารายได้จากการขายที่เสนอ สามารถนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กรได้หลากหลายเช่น การได้มาซึ่งบิตคอยน์มากขึ้น และเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน

Andrew Kang CFO ของ MicroStrategy กล่าวระหว่างการเผยรายได้ในไตรมาสที่สอง ว่า “เราอาจใช้เงินที่ได้รับเพื่อวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กร ซึ่งรวมถึงการซื้อ Bitcoin ตลอดจนการซื้อคืนหรือการชำระคืนหนี้คงค้างของเรา”

ปัจจุบันบริษัทที่ก่อตั้งโดย Michael-Saylor ถือครอง Bitcoin จำนวน 152,800บิตคอยน์ มูลค่า 4.5 พันล้านเหรียญ ณ ราคาปัจจุบัน 

อ้างอิง : cointelegraph