บริษัท'บล็อกเชน'ญี่ปุ่นร้องรัฐ แก้ภาษี'คริปโท' เหตุขวางธุรกิจ Web 3.0 โต

บริษัท'บล็อกเชน'ญี่ปุ่นร้องรัฐ แก้ภาษี'คริปโท' เหตุขวางธุรกิจ Web 3.0 โต

บริษัทบล็อกเชนในประเทศญี่ปุ่น Japan Blockchain Association (JBA) ได้ขอให้รัฐบาลแก้ไขระบบ 'ภาษีคริปโท' โดยอ้างว่า ระบบภาษีปัจจุบันขัดขวางการเติบโตของธุรกิจ web3 ในญี่ปุ่น

Japan Blockchain Association (JBA) บริษัทบล็อกเชนในประเทศญี่ปุ่น ได้ขอให้รัฐบาลของประเทศ แก้ไขระบบภาษีคริปโท โดยอ้างว่า ระบบภาษีปัจจุบันขัดขวางการเติบโตของธุรกิจ web3 ในญี่ปุ่น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง JBA ได้ขอให้ภาษีในการทำธุรกรรมส่วนบุคคลถูกกำหนดเป็นอัตราคงที่ที่ 20% และภาษีจากผลกำไรที่เกิดจากการทำธุรกรรมคริปโทถูกยกเลิก ตามรายงานของ CoinPost

 

ตามสถิติจาก Japan Crypto Asset Exchange Association ระบุว่า ณ เดือนเมษายน 2566 มีการเปิดบัญชีคริปโทประมาณ 6.8 ล้านบัญชีและ JBA เชื่อว่า ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นหากมีการแก้ไขภาษี

JBA ยังขอให้ยกเลิกการเก็บภาษีกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง สำหรับโทเคนที่ออกโดยบุคคลที่สาม โดยอ้างว่าสิ่งนี้จะช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ไม่จำเป็นต้องขายโทเคนที่พวกเขาถืออยู่เพื่อชำระภาษีอีกต่อไป และจะช่วยลดอุปสรรคในการเข้าสู่ธุรกิจ web3

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ฟูมิโอะ คิชิดะ กล่าวว่า web3 มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงกรอบอินเทอร์เน็ตแบบดั้งเดิม และมีส่วนในการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และรัฐบาลมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการโปรโมท web3

อ้างอิง theblock