Binance ถอนใบอนุญาต ‘คริปโท’ ในเยอรมนี เหตุกฎระเบียบเข้มงวดกดดัน

Binance ถอนใบอนุญาต ‘คริปโท’ ในเยอรมนี เหตุกฎระเบียบเข้มงวดกดดัน

Binance ถอนใบอนุญาต ‘คริปโท’ ในเยอรมนี หลังจากยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจ เหตุกฎระเบียบเข้มงวดกดดัน แต่ยังคงยืนยันที่จะเปิดธุรกิจในเยอรมนีอย่างแน่นอน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ไบแนนซ์(Binance) แพลตฟอร์มคริปโทยักษ์ใหญ่ ได้ถอนคำขอใบอนุญาตธุรกิจคริปโทในเยอรมนี โดยเผยว่ายักษ์ใหญ่ตลาดคริปโทกำลังทบทวนแผนการขยายตัวในทันที ท่ามกลางท่าทีด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดต่ออุตสาหกรรม

หน่วยงานกำกับดูแลของเยอรมันได้บอกกับ Binance ระบุว่าจะไม่ให้ใบอนุญาตในการดูแลคริปโทจากที่รอยเตอร์รายงานเมื่อเดือนที่แล้ว

Binance ยืนยันว่าได้ถอนใบสมัครต่อ BaFin (หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเยอรมนี) เชิงรุกแล้วสถานการณ์ทั้งในตลาดโลกและกฎระเบียบต่าง ๆ ได้เปลี่ยนไปอย่างมาก” โฆษกของไบแนนซ์กล่าว

“Binance ยังคงตั้งใจที่จะยื่นขอใบอนุญาตที่เหมาะสมในเยอรมนี แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่การส่งของเราจะต้องสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อย่างถูกต้อง”

บริษัทและ CEO ของบริษัท Changpeng Zhao ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันตั้งแต่เดือนที่แล้ว หลังจากถูกฟ้องร้องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ กล่าวหาว่า Binance ดำเนินการ"เว็บหลอกลวง"

Binance ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของหน่วยงานกำกับดูแล แต่บริษัทก็กำลังเผชิญกับการต่อสู้ที่ยากลำบากที่อื่นเช่นกัน ทำให้ต้องออกจากเนเธอร์แลนด์เนื่องจากไม่ผ่านเกณฑ์การลงทะเบียนเพื่อดำเนินการในฐานะผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน และกำลังถูกสอบสวนในฝรั่งเศส