Binance รุก AI เปิดตัว NFT ปัญญาประดิษฐ์ หนุนใช้เหรียญ BNB จ่ายค่าธุรกรรม

Binance รุก AI เปิดตัว NFT ปัญญาประดิษฐ์ หนุนใช้เหรียญ BNB จ่ายค่าธุรกรรม

ไบแนนซ์( Binance ) แพลตฟอร์มคริปโทยักษ์ใหญ่ ประกาศเปิดตัวตัวสร้าง NFT ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ให้ผู้ใช้สร้างงานศิลปะที่กำหนดเองโดยใช้เทคโนโลยี AI

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม Binance ประกาศเปิดตัว NFT ที่มีชื่อว่า “Bixel” พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้แล้ว เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้ใช้สร้างงานศิลปะดิจิทัลที่ไม่เหมือนใครและเข้าร่วมโลกแห่ง NFT อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการใช้เครื่องมือนี้จำเป็นต้องดำเนินการตามกระบวนการยืนยันตัวตนของลูกค้า (KYC) ของแพลตฟอร์มให้เสร็จสิ้น

“มาตรการที่สำคัญนี้มีไว้เพื่อรักษาแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือและปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทุกคน โดยสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ”

นอกจากนี้ ผู้ที่ต้องการสร้างเหรียญ NFT โดยใช้เครื่องมือจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการสร้างเหรียญ 0.008 BNB ค่าธรรมเนียมทำให้มั่นใจได้ว่ากระบวนการสร้าง NFT นั้นดำเนินการอย่างถูกต้องภายใน BNB smart chain

เมื่อพูดถึงการสร้างงานศิลปะโดยใช้ AI ไบแนนซ์จะมอบโอกาส 10 ครั้งสำหรับผู้ใช้ในการผลิตงานศิลปะฟรีในแต่ละวัน

ทั้งนี้ไบแนนซ์ได้มีการปล่อยตัวทดลองเวอร์ชันทดสอบตั้งแต่ต้นปี เมื่อวันที่ 1 ที่มีการเปิดตัวเครื่องกำเนิด AI NFT รุ่นเบต้าและเรียกมันว่า “Bicasso” เครื่องมือ AI เวอร์ชันเบต้าเต็มประสิทธิภาพภายใน 2.5 ชั่วโมง บรรลุขีดจำกัดการผลิตเหรียญที่จัดสรรไว้ที่ 10,000 NFT ไม่นานหลังจากที่เปิดตัว

อย่างไรก็ตาม เพียงไม่กี่วันหลังจากเปิดตัวเบต้า การแลกเปลี่ยนถูกกล่าวหาว่า เป็นการขโมยแนวคิดตัวสร้าง AI NFT จากผู้ชนะแฮ็กกาธอน BNB Chain เมื่อวันที่ 2 มีนาคม

โดยสมาชิกชุมชน “ggoma” กล่าวหาว่า Binance คัดลอกโครงการของพวกเขาที่ชื่อว่า “Chatcasso” ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศจาก BNB Chain hackaton ที่จัดขึ้นในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนธันวาคม 2565 

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับปัญหานี้ โฆษกของ Binance ปฏิเสธข้อกล่าวหาและอ้างว่า “Bicasso” ได้รับการพัฒนาโดยอิสระเมื่อสองสัปดาห์ก่อนการแฮ็กกาธอน