ผ่าพอร์ต ARK Invest ของ ‘เคธี วูด’ พบหุ้น ‘บิตคอยน์’ Greyscale โตเด่น

ผ่าพอร์ต ARK Invest ของ ‘เคธี วูด’ พบหุ้น ‘บิตคอยน์’ Greyscale โตเด่น

ผ่าพอร์ต ARK Invest ของ ‘เคธี วูด’ พบกองทุน ‘บิตคอยน์’ Greyscale Bitcoin Trust โต 9% โดดเด่นติด 5 อันดับแรก จากมูลค่าบิตคอยน์ที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

ARK Investment ของ เคธี วูด (Cathie Wood) ผู้จัดการกองทุนมือฉมัง เปิดเผยรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับพอร์ตโฟลิโอของบริษัทในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 โดยรายงานล่าสุดระบุว่า Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) โดดเด่นในฐานะหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในพอร์ตโฟลิโอของบริษัทการลงทุน

GBTC โตเด่น

Greyscale Bitcoin Trust (GBTC) มีบทบาทสำคัญในการเป็น 1 ใน 5 อันดับแรกของการเติบโตที่น่าประทับใจของ กองทุนARK Next Generation Internet ETF หรือ ARKW ซึ่งโตกว่า 9% นอกเหนือจากการลงทุนอื่น ๆที่มีประสิทธิภาพ เช่น Tesla, Shopify, Unity Software และDraftKings

โดย GBTC เพิ่มมากขึ้นตามมูลค่าของบิตคอยน์ที่เพิ่มขึ้น จากการที่ถือครองมานานกว่า 2 ปี 

ภายในพอร์ตโฟลิโอของ ARKW นั้นคิดGreyscale Bitcoin Trust เป็นคะแนนพื้นฐาน 108 คะแนน ในขณะที่ Tesla ซึ่งเป็นสินทรัพย์ชั้นนำมีคะแนนพื้นฐาน 232 คะแนน ตามรายงาน ARK ประจำไตรมาสล่าสุดของ

กองทุน ARKW มีผลกำไรถึงผลกำไรเกือบ 50% ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน 

โดยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566  ETF ชั้นนำได้จัดสรรทรัพย์สินประมาณ 20% ให้กับคลาวด์คอมพิวติ้ง และประมาณ 19% ให้กับบล็อกเชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์และบริการบนอินเทอร์เน็ต , คลาวด์คอมพิวติ้ง , ปัญญาประดิษฐ์ , และภาคอีคอมเมิร์ซ

Coinbase ครองสัดส่วนลงทุนมากสุด

ในไตรมาสที่ 2 หุ้น COIN ของ คอยน์เบส (Coinbase) กลายเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับการจัดสรรที่มีสัดส่วนมากที่สุดคิดเป็น 8.7% ตามด้วย Tesla คิดเป็น 7.6% และ GBTC 7.4% และ Block แพลตฟอร์มที่ได้รับการสนับสนุนจาก Jack Dorsey ขึ้นสู่อันดับจากสัดส่วน 7%

อย่างไรก็ตาม รายงานรายไตรมาสที่ 2 ยังไม่นับรวมถึงการขายหุ้น Coinbase ในเดือนกรกฎาคม 

โดยบริษัทการลงทุนของเคธี วูด ได้ซื้อสะสมจำนวนมากในช่วงตลาดหมี เนื่องจากราคาของหุ้น COIN แตะระดับสูงสุดในรอบปี ARK จึงหันไปขายหุ้นบางส่วนเพื่อทำกำไร ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

อ้างอิง : cryptopotato