SEC เริ่มแล้ว! พิจารณา Bitcoin ETF ทั้งหมด 6 คำขอ รวม BlackRock

SEC เริ่มแล้ว! พิจารณา Bitcoin ETF ทั้งหมด 6 คำขอ รวม BlackRock

มีรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้เริ่มพิจารณาใบสมัครสำหรับ “กองทุนบิตคอยน์” Bitcoin exchange-traded fund (ETF) จำนวน 6 คำขอ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนแรกก่อนที่จะอนุมัติหรือปฏิเสธอย่างเป็นทางการ

มีรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้เริ่มพิจารณาใบสมัครสำหรับ “กองทุนบิตคอยน์”  Bitcoin exchange-traded fund (ETF) จำนวน 6 คำขอ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนแรกก่อนที่จะอนุมัติหรือปฏิเสธอย่างเป็นทางการ

 

  • ขั้นตอนต่อไปของ Spot Bitcoin ETF

ตามรายงานของสำนักข่าว Reuters ระบุว่าหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาได้รับทราบอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการยื่นของ BlackRock, VanEck, WisdomTree, Fidelity Digital Assets, Bitwise และ Invesco ซึ่งทั้งหมดนี้ยื่นเพื่อเปิดตัว spot BTC ETF ในอเมริกา

แม้ว่าความพยายามก่อนหน้านี้จากบริษัทอื่น ๆ จะถูกคณะกรรมาธิการ “ไม่เห็นชอบ” ในการอนุมัติผลิตภัณฑ์ประเภทนั้น ๆ ก็ตาม

  • Spot BTC ETF จะสำเร็จได้หรือไม่?

BlackRock หนึ่งในบรรดาผู้สมัครยักษ์ใหญ่ตลาดการเงินที่มีผลต่อตลาดคริปโท อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกม  ซึ่งบริษัทเคยยื่นคำขอ ETF ต่อ SEC มาแล้ว 576 ครั้งในอดีต และเคยถูกปฏิเสธเพียงครั้งเดียว

บุคคลสำคัญหลายคนเชื่อว่า เวลานี้ ก.ล.ต.สหรัฐฯจะพยักหน้าและตอบว่า “ใช่” ใน Spot Bitcoin ETF ในที่สุด 

โดย Jay Clayton อดีตประธาน SEC ของสหรัฐฯ อ้างว่า หน่วยงานมักจะอนุมัติผลิตภัณฑ์หากผู้มีส่วนได้เสียพิสูจน์ว่าปลอดภัยเพียงพอสำหรับนักลงทุน

“หากคุณสามารถแสดงให้เห็นว่าตลาด Spot มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับตลาดฟิวเจอร์ส ก็คงยากที่จะต่อต้านการอนุมัติ Bitcoin ETF”

อ้างอิง cryptopotato