ผู้ท้าชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผยนโยบาย 'บิตคอยน์' หนุน 'ดอลลาร์'

ผู้ท้าชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผยนโยบาย 'บิตคอยน์' หนุน 'ดอลลาร์'

โรเบิร์ต เอฟ.เคนเนดี จูเนียร์ (Robert F. Kennedy Jr.) ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ประกาศแผนหนุนเงินดอลลาร์ด้วย "บิตคอยน์"ในการเป็นทุนสำรองของประเทศ และยกเลิก capital gains tax จากบิตคอยน์

โรเบิร์ต เอฟ.เคนเนดี จูเนียร์ (Robert F. Kennedy Jr.) ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต กล่าวในงาน Heal-the-Divide PAC ถึงนโยบายด้านบิตคอยน์ ( Bitcoin ) โดยเฉพาะเจาะจง ซึ่งจะออกกฎหมายในฐานะประธานาธิบดี รวมถึงค่อย ๆ สนับสนุนเงิน"ดอลลาร์"ด้วยบิตคอยน์ และยกเลิก capital gains tax จากบิตคอยน์

เคนเนดี เผยถึงวิสัยทัศน์ของในการทำให้สหรัฐกลับสู่สถานการณ์ปกติด้วย hard currency หรือสกุลเงินที่มีความมั่นคง

“แผนจะเริ่มต้นด้วยจำนวนที่น้อยมาก บางทีอาจ 1% ของ ตั๋วเงินคลัง (Treasury Bill) เป็นพันธบัตรรัฐบาลระยะสั้น อายุไม่เกิน 1 ปี ที่ออกจะได้รับการสนับสนุนด้วย hard currency เช่น ทองคำ , เงิน , แพลทินัม , หรือ Bitcoin

 

ในอนาคต บิตคอยน์ อาจขาดแคลนอย่างแท้จริง ในฐานะสกุลเงินสำรองของโลกตามหลักการทางการเงินที่ดี บิตคอยน์จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเงินดอลลาร์ได้

“การหนุนเงินดอลลาร์และภาระหนี้ของสหรัฐด้วย hard currency สามารถช่วยฟื้นฟูความแข็งแกร่งให้กลับคืนสู่เงินดอลลาร์ และควบคุมอัตราเงินเฟ้อ เปลียนผ่านสู่ยุคใหม่ของความมั่นคงทางการเงินในอเมริกา  สันติภาพ , และความเจริญรุ่งเรือง” 

นอกจากนี้เคนเนดี้ ได้ประกาศฝ่ายบริหารเผยว่า “จะยกเว้นการแปลง บิตคอยน์ เป็นดอลลาร์จาก capital gains tax”

ประโยชน์ต่าง ๆ ได้แก่ การอำนวยความสะดวกด้านนวัตกรรมและการกระตุ้นการลงทุน , สร้างความมั่นใจในความเป็นส่วนตัวของพลเมือง , จูงใจให้เกิดการลงทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจและงานด้านเทคโนโลยีในสหรัฐ แทนที่จะเป็นในสิงคโปร์ , สวิตเซอร์แลนด์ , เยอรมนี , และโปรตุเกส

รวมทั้งย้ำถึงความมุ่งมั่นมากมาย ในการส่งเสริมการยอมรับบิตคอยน์ รวมถึง การปกป้องสิทธิ์ในการเก็บรักษาบิตคอยน์ด้วยตนเอง การสนับสนุนสิทธิ์ในการเรียกใช้โหนดที่ บ้าน และการควบคุมค่าพลังงานที่เป็นกลางในอุตสาหกรรม

และเน้นย้ำถึงมุมมองด้านกฎระเบียบของว่า บิตคอยน์ ไม่ใช่หลักทรัพย์และไม่ควรถูกควบคุมเป็นหนึ่งเดียว เผยความมุ่งมั่นในการยุตินโยบายปัจจุบันทของประธานาธบดีไบเดนที่มีบทลงโทษธนาคารที่เกี่ยวข้องกับบิตคอยน์

เคนเนดี ได้ถือสินทรัพย์จำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลกอย่าง บิตคอยน์ โดยมีมูลค่าราว 3,500,000 ถึง 8,700,000 บาท

อ้างอิง  : thestreet.com