‘กาตาร์แอร์เวย์’ ชู QVerse จองตั๋ว-เช็คอิน-ดูเส้นทาง บน’เมตาเวิร์ส‘

‘กาตาร์แอร์เวย์’ ชู  QVerse จองตั๋ว-เช็คอิน-ดูเส้นทาง บน’เมตาเวิร์ส‘

สายการบินกาตาร์แอร์เวย์สได้เปิดตัวคุณสมบัติใหม่สำหรับ metaverse ของ QVerse ที่สามารถจองตั๋ว-เช็คอิน-ดูเส้นทาง บน’เมตาเวิร์ส’ เพื่อประสบการณ์ดิจิทัลที่สมจริงก่อนที่จะมาถึงสนามบิน

สายการบินกาตาร์แอร์เวย์สกำลังขยายขีดความสามารถผ่านประสบการณ์ เมตาเวิร์ส( metaverse)ด้วยการแนะนำตัวอย่างการเดินทางผ่าน QVerse ซึ่งเป็นประสบการณ์เสมือนจริงแบบใหม่ที่เปิดตัวในเดือนเมษายน 2565

QVerse ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทัวร์ชมความเป็นจริงเสมือนซึ่งนำทางโดยลูกเรือบนเครื่องบิน ที่เรียกว่า MetaHuman บนดิจิทัลแพลตฟอร์มชื่อ Sama (แปลว่า "ท้องฟ้าในภาษาอาหรับ"

Sema ช่วยให้ผู้โดยสารสำรวจชั้นโดยสารต่างๆ รวมถึงเคาน์เตอร์เช็คอินชั้นหนึ่งของสายการบิน ห้องรับรอง และห้องโดยสารชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด

Akbar Al Baker ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแนะนำฟีเจอร์ใหม่นี้ว่า เป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้เปิดโลกใบใหม่แห่งโอกาสเพื่อปรับปรุงข้อเสนอดิจิทัลและมอบให้แก่ลูกค้าของสายการบิน

รวมทั้งสายการบินพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบความเป็นเลิศในทุกขั้นตอน ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราลงทุนใน QVerse ผู้โดยสารสามารถสัมผัสบริการที่ได้รับรางวัลของเราได้เสมือนจริง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัดและบนเครื่องบินของสายการบิน

 

คุณลักษณะแสดงตัวอย่างช่วยให้ลูกค้าสามารถลิ้มลองแง่มุมต่างๆ ของสายการบิน ตั้งแต่คุณลักษณะที่นั่งไปจนถึงเมนูบนเที่ยวบินในชั้นธุรกิจและชั้นประหยัดในหลายภาษา ปัจจุบันแพลตฟอร์มรองรับภาษาอาหรับ จีน (ดั้งเดิม) จีน(ประยุกต์) อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน กรีก อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี โปรตุเกส สเปน และไทย

 

กาตาร์แอร์เวย์สเป็นหนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่นำ web3 และ metaverse มาใช้ เพียงไม่กี่เดือนหลังจากเปิดตัว QVerse บริษัทประกาศว่าจะเปิดตัว NFT และการซื้อตั๋วในแพลตฟอร์ม Metaverse ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์มากขึ้น เช่นตั๋วลดราคาจากการโต้ตอบกับ QVerse