HSBC ฮ่องกง เปิดเทรด 3 กองทุน 'สินทรัพย์ดิจิทัล' อ้างอิง 'บิตคอยน์-อีเธอเรียม'

HSBC ฮ่องกง เปิดเทรด 3 กองทุน 'สินทรัพย์ดิจิทัล'  อ้างอิง 'บิตคอยน์-อีเธอเรียม'

HSBC ฮ่องกง เปิดเทรด 3 กองทุน(ETFs) อ้างอิงสินทรัพย์ดิจิทัล นำโดย 'บิตคอยน์-อีเธอเรียม' ได้แก่ CSOP Bitcoin Futures ETF, CSOP Ethereum Futures ETF และ Samsung Bitcoin Futures Active ETF ผ่าน "Easy Invest" บนแอปพลิเคชันของ HSBC

ธนาคาร HSBC (เอสเอซบีซี) ในฮ่องกงเปิดให้ซื้อขายกองทุนรวม ETF ที่อ้างอิงสินทรัพย์ดิจิทัล ที่อ้างอิง บิตคอยน์ และอีเธอเรียม ทั้งหมด 3 กองทุน ซึ่งได้แก่ CSOP Bitcoin Futures ETF, CSOP Ethereum Futures ETF และ Samsung Bitcoin Futures Active ETF 

คอลิน วู (Colin Wu) นักข่าวคริปโทในประเทศจีนเผยแพร่ข่าวนี้เป็นแห่งแรก โดยทางธนาคาร HSBC ฮ่องกงยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นตอบกลับมายังสำนักข่าว The Block เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม การจัดตั้ง 3 กองทุนทำให้ลูกค้าของธนาคาร HSBC ที่อาศัยอยู่ในฮ่องกงจะสามารถซื้อขายกองทุนรวม ETF ที่อ้างอิงสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านบริการของธนาคารได้โดยตรงและสะดวกสบายผ่าน "Easy Invest" บนแอปพลิเคชันของ HSBC

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ส่งผลให้ธนาคาร HSBC ฮ่องกงเป็นธนาคารแห่งแรกในภูมิภาคที่เปิดบริการซื้อขายกองทุนรวม ETF อ้างอิงคริปโท หรือ สินทรัพย์ดิจิทัล และกล่าวเสริมด้วยว่า HSBC เพิ่งจะเริ่มเปิดให้มีการซื้อขายกองทุนรวม ETF อ้างอิงสินทรัพย์ดิจิทัล ในวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา

 

3 กองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลใน ฮ่องกอง

สำหรับกองทุนรวม CSOP Bitcoin Futures ETF และ CSOP Ether Futures ETF นั้นเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท CSOP Asset Management

โดยมีนโยบายเน้นลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดอนุพันธ์ Chicago Mercantile Exchange (CME) ที่อ้างอิงราคาของ Bitcoin และ Ether ซึ่งมีรูปแบบเป็นสัญญามาตรฐานและชำระราคาเป็นเงินสด

ทั้งนี้ กองทุนรวม CSOP Bitcoin Futures ETF และ CSOP Ether Futures ETF เพิ่งจะได้รับการจดทะเบียนและเปิดให้มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อเดือน ธ.ค. ในปี 65

สำหรับกองทุนรวม Samsung Bitcoin Futures Active ETF ก็เพิ่งจะมีการจัดตั้งขึ้นในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา โดยอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท Samsung Asset Management ในฮ่องกง

อ้างอิง theblock