"ไบแนนซ์ - อัพบิต - คอยน์เบส" วอลุ่ม 3 เอ็กซ์เชนจ์โลกร่วง รับตลาดคริปโทฯ ขาลง

"ไบแนนซ์ - อัพบิต - คอยน์เบส" วอลุ่ม 3 เอ็กซ์เชนจ์โลกร่วง รับตลาดคริปโทฯ ขาลง

ในปัจจุบันมีคริปโทเคอร์เรนซีเอ็กซ์เชนจ์เกิดขึ้นมากมายทั่วโลกเกือบ 600 แห่ง แต่เอ็กซ์เชนจ์ที่เรามักจะคุ้นหูกันดีคงหนีไม่พ้น "ไบแนนซ์" (Binance)คริปโทเคอร์เรนซีอันดับ 1 ของโลก

โดยไม่นานมานี้ได้ถูก ก.ล.ต.สหรัฐ ยื่นฟ้องกรณี "ผิดกฎหมายหลักทรัพย์" รวมทั้งแพลตฟอร์มคริปโทเคอร์เรนซีอันดับ 1 ของสหรัฐ "คอยน์เบส" ถูกก.ล.ต.ยื่นฟ้องในกรณีเดียวกันในวันถัดมา

ปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม หรือ วอลุ่มเทรด ถือเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดตลาดคริปโทฯ ว่ามีความคึกคัก หรือมีนักลงทุนเข้ามาในตลาดมากน้อยเพียงใด

 

\"ไบแนนซ์ - อัพบิต - คอยน์เบส\" วอลุ่ม 3 เอ็กซ์เชนจ์โลกร่วง รับตลาดคริปโทฯ ขาลง

 

ไบแนนซ์-คอยน์เบส วูบหนัก

สำหรับในเดือนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไบแนนซ์ และ คอยน์เบส ที่ปรับตัวลดลงกว่าเดือนก่อนมากกว่า 10% โดยมีปริมาณการเทรดอยู่ที่ 81.08 พันล้านดอลลาร์ และ 9.25 พันล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

"วอลุ่ม"ร่วงรับ "ขาลง"

จากสถิติของ The Block.com เผยให้เห็นปริมาณวอลุ่มเทรดที่ปรับตัวลดลงตาม "ตลาดขาลง" เมื่อย้อนดูสถิติตัวเลขของวอลุ่มการเทรดในช่วง "ขาขึ้น" ของตลาดคริปโทฯ ในเดือนพฤษภาคม ปี 2564 ทั้งตลาดมียอดวอลุ่มสูงถึง 4.25 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งในปัจจุบันมียอดวอลุ่มอยู่ที่ 157.38 พันล้าน

โดย เอ็กซ์เชนจ์ อันดับ 1 ได้แก่ ไบแนนซ์ มียอดวอลุ่มอยู่ที่ 1.64 พันล้านดอลลาร์ 

นักวิเคราะห์ จาก The Block กล่าวว่า ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจ มหภาค เช่น ภัยคุกคามจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยควบคู่ไปกับการล่มสลายของธนาคารหลายแห่งในสหรัฐ มีส่วนทำให้ปริมาณการซื้อขายลดลง และเรื่องที่กระทบต่อแพลตฟอร์มอย่างร้ายแรง ถึงกรณี ก.ล.ต.สหรัฐ ยื่นฟ้องแพลตฟอร์มคริปโทฯทั้ง 2 แห่ง 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์