นักลงทุนคริปโทผวา ยอดถอนเงิน "ไบแนนซ์-คอยน์เบส" พุ่งเกือบ 4 พันล้านดอลลาร์

นักลงทุนคริปโทผวา ยอดถอนเงิน "ไบแนนซ์-คอยน์เบส" พุ่งเกือบ 4 พันล้านดอลลาร์

รายงานจาก Nansen เผยมีการถอนเงินรวมเกือบ 4 พันล้านดอลลาร์ จากเว็บเทรด Binance, Coinbase และ Binance US ในช่วงระยะเวลา 4 วันของการฟ้องร้องระหว่างกลต.สหรัฐและแพลตอร์มคริปโท

หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ ( SEC ) ได้ฟ้องร้อง Binance, Binance.US และ Coinbase ได้กระตุ้นเกิดการถอนเงินฝากรวมกันเกือบ 4 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลบนblockchain ที่เผยแพร่ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Nansen และ Glassnode 

โดยเว็บเทรดทั้ง 3 ประสบปัญหาการไหลออกสุทธิรวมกัน 3.1 พันล้านดอลลาร์ผ่านเครือข่าย Ethereum และ 864 ล้านดอลลาร์ใน bitcoin ( BTC ) ระหว่างวันที่ 5 มิ.ย.66 - 8 มิ.ย.66 รวมกว่า 3.964 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เว็บเทรดทั้ง 3 แห่งยังคงเปิดดำเนินการถอนอย่างเป็นระเบียบตลอดทั้งสัปดาห์

ยอดถอนคิดเป็น 5% ของไบแนนซ์เท่านั้น

ด้าน Binance ประสบกับการไหลออกสุทธิ 2 พันล้านดอลลาร์บน Ethereum blockchain ในข่วง 4 วัน ตามที่ข้อมูลของ Nansen แสดงให้เห็นสัดส่วนการถอน BTC อยู่ที่ประมาณ 838 ล้านดอลลาร์ (31,868 BTC

แม้ว่าการไหลออกในสัปดาห์นี้จะมีความสำคัญต่อตลาด แต่ Binance’s crypto wallets รายงานว่า ถือเป็นเพียงประมาณ 5% ของสินทรัพย์ทั้งหมดในเว็บเทรด

ส่วนคอยน์เบส (Coinbase )มีการไหลออกสุทธิ 1 พันล้านดอลลาร์บนบล็อกเชน Ethereum ในช่วง 4 วัน โดยมีบิตคอยน์ไหลออกรวม 25 ล้านดอลลาร์

และสำหรับ Binance.US มีการไหลออกสุทธิ 75 ล้าน