Bitget จับมือ Core DAO เปิดตัวกองทุนเพื่อระบบนิเวศมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์

Bitget จับมือ Core DAO เปิดตัวกองทุนเพื่อระบบนิเวศมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์

Bitget แพลตฟอร์มเทรด Copy Trading และอนุพันธ์คริปโต จับมือกับ Core DAO องค์กรมุ่งมั่นด้านการพัฒนาระบบนิเวศ Satoshi Plus เปิดตัวกองทุนเพื่อระบบนิเวศมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ โดยโฟกัสการสนับสนุนแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (DApp) ที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Core Network Layer-1

การเปิดตัวกองทุนมีขึ้นหลังจากที่เครือข่าย Core ได้เปิดตัว Mainnet และมีการปล่อย Airdrop โทเค็น CORE ไป ซึ่งมีผู้ใช้เคลมไปมากกว่า 1.5 ล้านคน รวมถึงการผนวกการทำงานล่าสุดกับ LayerZero โปรโตคอลการส่งข้อความแบบ Cross-Chain และ Switchboard โปรโตคอล Oracle แบบไม่ต้องอาศัยการอนุญาต (Permissionless) กองทุนเพื่อระบบนิเวศนี้ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรยุทธศาสตร์อย่าง Bitget และ MEXC โดยจะนำไปใช้สนับสนุนโปรเจกต์ต่างๆ ที่อยู่ในช่วงแรกเริ่มเพื่อการวิจัยและพัฒนา การหาคนทำงานเข้ามาร่วมทีม การตลาด โปรแกรมการสร้างชุมชน และโครงการริเริ่มอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการเติบโต

นอกจากการลงทุนมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว การจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กันครั้งนี้ทำให้เป็นไปได้ว่าจะมีการลิสต์โปรเจกต์ Core และเปิดโซนเทรด Core ใหม่บน Bitget รวมถึง BitKeep Wallet ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Bitget แล้ว จะมีการมุ่งเน้นเป็นพิเศษไปที่กองทุนเพื่อระบบนิเวศของ Core และความพยายามด้านเทคโนโลยี ให้การสนับสนุนโปรเจกต์และช่วยเหลือด้วยประสบการณ์จากทีมงาน Bitget ในด้านความปลอดภัยและในด้านอื่นๆ ที่สามารถพัฒนาได้

Bitget จับมือ Core DAO เปิดตัวกองทุนเพื่อระบบนิเวศมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ Bitget ยังมีแผนที่จะเป็นหนึ่งใน Validator ของเครือข่าย Core ด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งรองรับการ Stake Core บนแพลตฟอร์ม ด้วยผู้ใช้มากกว่า 8 ล้านคน จึงทำให้ Bitget สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่สำคัญยิ่งในด้านการ Stake ให้กับระบบนิเวศ Core DAO ได้ รวมถึงมีส่วนช่วยที่จำเป็นในด้านสภาพคล่อง 

“การลงทุนในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นที่เรามีในการสนับสนุนวงการบล็อกเชนจากหลากหลายแง่มุม เราต้องตระหนักอยู่เสมอว่าจุดประสงค์ของบล็อกเชนก็คือการเชื่อมต่อโลกความเป็นจริงเข้ากับพื้นที่ Web3 และนี่คือสิ่งที่เราพร้อมส่งเสริมอย่างแข็งขันจากการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กันในครั้งนี้และจากการสนับสนุนด้านกองทุนเพื่อระบบนิเวศ และด้วยความช่วยเหลือของเรา เราจึงมั่นใจว่า Core สามารถเติบโตอย่างยิ่งใหญ่และพัฒนาหลักการที่แท้จริงของระบบกระจายศูนย์ให้ก้าวหน้าได้ ซึ่งมีรากฐานอยู่ที่ความโปร่งใสและการพัฒนาประสบการณ์ Cross-Chain ของสมาชิกในชุมชน” Gracy Chen กรรมการผู้จัดการ Bitget ให้ความเห็นต่อการประกาศเรื่องความร่วมมือกันครั้งนี้

กองทุนเพื่อระบบนิเวศของ Core DAO แตกต่างไปจากของเจ้าอื่นๆ ในวงการ คือจะไม่ใช้ระบบมอบให้เป็นทุนซึ่งมีเกณฑ์หลักของโปรเจกต์ในการรับเงินสนับสนุนคือความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานในโปรโตคอลที่ระบุ แต่กองทุนเพื่อระบบนิเวศของ Core จะให้กับแต่ละโปรเจกต์โดยดูว่าสามารถทำผลงานได้ตามเกณฑ์ที่ตกลงกันไว้ล่วงหน้าตามสถานการณ์ซึ่งให้มูลค่าที่จับต้องได้กับชุมชน Core หรือไม่ 

“บ่อยครั้งเกินไปที่โปรแกรมการให้ทุนนั้นดูเหมือนจะออกแบบมาเพื่อให้ได้เป็นข่าวและสร้างกระแสในระยะสั้นๆ เท่านั้น แทนที่จะเป็นการสนับสนุนโปรเจกต์ที่มีเป้าหมายตรงกับความสำเร็จในระยะยาวของระบบนิเวศ” Rich Rines, Initial Contributor ที่ Core DAO กล่าว “Core DAO ให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งเสมอกับการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่มีคุณภาพสูงสุด แทนที่จะเป็น “เจ้าแรก” หรือ “เจ้าที่เร็วที่สุด” ในการสร้างสิ่งต่างๆ ขึ้นมา จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมกองทุนเพื่อระบบนิเวศของเราที่ร่วมกับ Bitget นั้นจะสร้างแรงจูงใจให้โปรเจกต์ต่างๆ ได้พัฒนาขีดความสามารถในการสร้างสรรค์ความสำเร็จที่ต่อเนื่องและมีมูลค่า”

ตลาดคริปโต และ Web3 จากข้อมูลเห็นได้ว่า (CAGR) อัตราการเติบโตรายปีแบบผสม หรือ Compound Annual Growth Rate ถ้าเราดูระยะสั้น อาจจะผันผวน และ คนส่วนใหญ่หนีหา แต่ ระยะเวลา10 ปี + นั้น การเติบโต หลายๆ ปัจจัย เช่น ราคา/มูลค่าตลาด / ความสนใจในโซเชียล / ผู้สร้าง / บริษัทที่เกิดขึ้น มีการเติบโตทุกๆ ปี ปีละ 62–84% แล้วแต่ Indicator

Bitget จับมือ Core DAO เปิดตัวกองทุนเพื่อระบบนิเวศมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์

การจับมือร่วมงานกันในครั้งนี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Bitget Web3 Fund ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่ Bitget มีอย่างต่อเนื่องในการอำนวยความสะดวกด้านการพัฒนา Web3 และอุตสาหกรรมคริปโต เมื่อเร็วๆ นี้ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Bitget ได้ออกแคมเปญขยายฐานผู้ใช้งานอย่างครอบคลุม โดยโฟกัสไปที่การโปรโมทกลยุทธ์ “Go Beyond Derivatives” ซึ่งมุ่งเน้นการร่วมงานกันกับโปรเจกต์ต่างๆ ทั้ง Web3 และในโลกความเป็นจริง ส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มล่าสุดคือการเป็นพาร์ทเนอร์แขนเสื้อกับสโมสรฟุตบอล Juventus และการเข้าสู่พื้นที่ Web3 ผ่านการเข้าซื้อโปรเจกต์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง Bitget มุ่งมั่นส่งเสริมการใช้งานบล็อกเชนโดยช่วยให้ผู้ใช้ที่หลากหลายได้เข้าถึงบริการแบบกระจายศูนย์และขยายจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการ