วงในเชื่อปีนี้บิตคอยน์จ่อทะลุ 1 แสนดอลลาร์

วงในเชื่อปีนี้บิตคอยน์จ่อทะลุ 1 แสนดอลลาร์

บิตคอยน์ที่ราคาขึ้นมาเกือบ 70% แล้วในปีนี้ทำให้ผู้สันทัดกรณียังมองบวก กูรูรายหนึ่งถึงกับบอกว่า คริปโทเคอร์เรนซีใหญ่สุดของโลกจะทำนิวไฮในปีนี้

เว็บไซต์ซีเอ็นบีซีรายงาน บิตคอยน์เคยทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 68,990.90 ดอลลาร์ในเดือน พ.ย.2564 นับจากนั้นราคาก็ร่วงลงราว 60%

นายมาร์แชลล์ เบียร์ด ประธานคณะเจ้าหน้าที่ยุทธศาสตร์ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทฯ “เจมิไน” เผยว่า เป็นไปได้ที่บิตคอยน์จะไปถึง 100,000 ดอลลาร์

“ผมคิดว่าเผลอๆ บิตคอยน์ทะลุระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีนี้” เบียร์ดกล่าวและว่าราคา 100,000 ดอลลาร์เป็น “ตัวเลขที่น่าสนใจ” ถ้าบิตคอยน์ไปถึงระดับสูงสุดในครั้งก่อนได้ที่เกือบ 69,000 ดอลลาร์ “ใช้เวลาไม่นานก็จะขึ้นไปถึง 100,000 ดอลลาร์”

ทั้งนี้ บิตคอยน์จำเป็นต้องขึ้นไปราว 270% จึงจะทะลุ 100,000 ดอลลาร์

เปาโล อาร์โดอิโน ประธานคณะเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี บริษัทออกสเตเบิลคอยน์ Tether กล่าวว่าบิตคอยน์ อาจทดสอบจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ใกล้ 69,000 ดอลลาร์อีกรอบ

การคาดการณ์ถึงนิวไฮรอบใหม่ดีกว่าแนวโน้มที่เคยมองเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผู้บริหารในแวดวงคริปโทเคอร์เรนซีต่างคาดว่า ปี 2566 เป็นปีที่ต้องระมัดระวัง

การที่หลายคนมองบิตคอยน์ในทางที่ดีตอนนี้ แท้จริงแล้วมาจากผลงานที่เกิดขึ้นช่วงที่ธนาคารปั่นป่วน ชนวนเหตุจากธนาคารซิลิคอนวัลเลย์ (SVB) และธนาคารเน้นปล่อยกู้คริปโทอย่างซิลเวอร์เกตแคปิตอลและซิกเนเจอร์ล้มละลาย แต่แทนที่จะราคาร่วงบิตคอยน์กลับราคาดี

คนที่เชียร์บิตคอยน์กล่าวว่า นี่คือหลักฐานการเป็นทางเลือกนอกเหนือจากระบบธนาคารดั้งเดิมที่ประชาชนนำเงินไปฝากเพื่อความปลอดภัย

โอลิเวอร์ ลินช์ ซีอีโอบิตเทร็กซ์โกลบอล กล่าวกับซีเอ็นบีซี การที่ราคาบิตคอยน์ขึ้นมานั้นเพราะผู้คนตื่นตระหนกกับระบบธนาคารผลจากแบงก์ล้ม