Goldman Sachs ยก "บิตคอยน์" แกร่งเหนือตลาด กูรู "คริปโทฯ" ลุ้นราคาแตะ 1 ล้านดอลล์

Goldman Sachs ยก "บิตคอยน์" แกร่งเหนือตลาด กูรู "คริปโทฯ" ลุ้นราคาแตะ 1 ล้านดอลล์

“บิตคอยน์” สินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพ "ดีที่สุด" แกร่งเหนือตลาดการลงทุนอื่นๆ ในแง่ของผลตอบแทน year-to-date (YTD) ในช่วงวิกฤติธนาคารล้ม กูรู "คริปโทฯ" คาด “บิตคอยน์” พุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์ เป็นสินทรัพย์เสี่ยงทางเลือก

 “บิตคอยน์” สินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพ "ดีที่สุด" 

ธนาคาร Goldman Sachs ยกให้ "บิตคอยน์" เป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพ "ดีที่สุด" นับตั้งแต่เริ่มต้นปีใหม่  แซงหน้าสินทรัพย์แบบดั้งเดิม ทั้งตลาดหุ้น Nasdaq 100, ทองคำ, S&P 500 รวมถึงสินทรัพย์ และภาคการลงทุนอื่นๆ  ในแง่ของผลตอบแทน year-to-date (YTD) และผลตอบแทนที่ปรับตามความเสี่ยง

 

Goldman Sachs ยก \"บิตคอยน์\" แกร่งเหนือตลาด กูรู \"คริปโทฯ\" ลุ้นราคาแตะ 1 ล้านดอลล์

 

การเพิ่มขึ้นของราคาบิตคอยน์ทำให้บางคนเชื่อว่า "ตลาดหมี" อาจจบลงแล้ว และกำลังเข้าสู่ช่วงขาขึ้นครั้งใหม่ของตลาดคริปโทเคอร์เรนซี 

 

 

โดย เอริค ปีเตอร์ส (Eric Peters) CEO ของ One River Digital Asset Management บริษัทจัดการสินทรัพย์ผู้ที่เคยถือบิตคอยน์มากที่สุด กล่าวว่า กระทิงครั้งต่อไปจะ “ทรงพลังมาก” เพราะสถาบันการเงินหลักๆจะพุ่งเข้ามา

 

กูรูคริปโทฯ ลุ้นราคา “บิตคอยน์” อาจพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์

 ไรอัน เซลคิส (Ryan Selkis) CEO ของบริษัท Messari ได้คาดการณ์ราคาของบิตคอยน์ โดยคาดว่ามูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้นเป็น 100,000 ดอลลาร์ในอีก 12 เดือนข้างหน้า

 

 

พร้อมกับเชื่อว่าบิตคอยน์จะเป็น “ทางเลือกและทางออกอย่างสันติ” สำหรับเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ในโลกการเงิน ที่ในขณะนี้มีการล้มลงของธนาคาร และอาจเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้

รวมทั้ง บาลาจี ศรีนิวาสาน (Balaji Srinivasan) อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของ Coinbase ได้วางเดิมพัน 2 ล้านดอลลาร์กับผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งว่า "บิตคอยน์"จะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ภายในวันที่ 17 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นระยะเวลาอีกเพียงแค่ 91 วันนับจากวันเดิมพันเท่านั้น

โดยอดีต CTO เชื่อว่าการขยายตัวของราคาบิตคอยน์ในครั้งนี้จะเกิดขึ้นเนื่องจากการล่มสลายของระบบธนาคารสหรัฐที่เกิดขึ้น และภาวะเงินเฟ้อรุนแรงติดต่อกัน 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์