FTX Group ยื่นล้มละลายChapter11 แล้ว! "ซีอีโอ"ลาออก เตรียมปรับโครงสร้างหนี้

FTX Group ยื่นล้มละลายChapter11 แล้ว!  "ซีอีโอ"ลาออก เตรียมปรับโครงสร้างหนี้

FTX Group ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าได้ยื่นล้มละลาย! Chapter11 อย่างสมัครใจ และSam Bankman-Fried ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมเตรียมปรับโครงสร้างหนี้ นำเงินคืนผู้เสียหาย

วันนี้ (11พ.ย.65) บริษัท FTX ประกาศผ่านทวิตเตอร์ @FTX_official ว่าบริษัทได้ประกาศล้มละลายบริษัทได้เริ่มการดำเนินการตามบทที่ 11 ด้วยความสมัครใจ เพื่อให้บริษัทมีโอกาสที่จะรักษาเสถียรภาพของธุรกิจ และบรรลุข้อตกลงในการปรับโครงสร้างใหม่ที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มมูลค่าสูงสุดสำหรับนักลงทุนทั้งหมดผ่านการดำเนินการปรับโครงสร้างใหม่ 

 

 FTX Trading Ltd. (d.b.a. FTX.com) ประกาศในวันนี้ว่า West Realm Shires Services Inc. (d.b.a. FTX US), Alameda Research Ltd. และบริษัทในเครืออีกประมาณ 130 แห่ง (รวมกันเรียกว่า "FTX Group") ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว  กระบวนการโดยสมัครใจภายใต้บทที่ 11 ของประมวลกฎหมายล้มละลายของสหรัฐอเมริกาในเขตเดลาแวร์ เพื่อเริ่มกระบวนการที่เป็นระเบียบในการตรวจสอบและสร้างรายได้จากสินทรัพย์เพื่อประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั่วโลก

FTX Group ยื่นล้มละลายChapter11 แล้ว!  \"ซีอีโอ\"ลาออก เตรียมปรับโครงสร้างหนี้

 John J. Ray III ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ FTX Group  Sam Bankman-Fried ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และจะยังคงให้ความช่วยเหลือในการเปลี่ยนแปลงอย่างมีระเบียบ  พนักงานจำนวนมากของ FTX Group ในประเทศต่างๆ ได้รับการคาดหวังให้ทำงานกับ FTX Group ต่อไป และช่วยเหลือมิสเตอร์เรย์และผู้เชี่ยวชาญอิสระในการดำเนินงานระหว่างกระบวนการในบทที่ 11

 

 “การบรรเทาทุกข์ในบทที่ 11 ในทันทีนั้นเหมาะสมที่จะให้โอกาสกลุ่ม FTX ในการประเมินสถานการณ์และพัฒนากระบวนการเพื่อเพิ่มการกู้คืนสูงสุดสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย” นายเรย์กล่าว "กลุ่ม FTX มีทรัพย์สินที่มีค่าที่สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพใน  กระบวนการร่วมกันอย่างเป็นระบบ  ฉันต้องการให้แน่ใจว่าพนักงาน ลูกค้าเจ้าหนี้ คู่สัญญา ผู้ถือหุ้น นักลงทุน หน่วยงานของรัฐ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ มั่นใจว่าเราจะดำเนินการนี้ด้วยความขยัน รอบคอบ และความโปร่งใส  ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียควรเข้าใจว่าเหตุการณ์ดำเนินไปอย่างรวดเร็วและทีมใหม่เพิ่งมีส่วนร่วม  ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียควรตรวจสอบเอกสารที่ยื่นในใบปะหน้าของการพิจารณาคดีในอีกไม่กี่วันข้างหน้าสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม "

อย่างไรก็ตาม ไม่รวมบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัทในเครือต่อไปนี้ไม่รวมอยู่ในการพิจารณาคดีในบทที่ 11: LedgerX LLC, FTX Digital Markets Ltd., FTX Australia Pty Ltd. และ FTX Express Pay Ltd.