Google เป็นโหนด Solana ก็ดึงราคาไม่อยู่ ร่วงเกือบ 17% หลังข้องปมงบดุล Alameda

Google เป็นโหนด Solana ก็ดึงราคาไม่อยู่ ร่วงเกือบ 17% หลังข้องปมงบดุล Alameda

Google เป็นโหนด Solana ก็ดึงราคาไม่อยู่ ร่วงเกือบ 17% หลังข้องปมงบดุล Alameda ที่มีการถือครอง SOL ขณะนี้ SOL เคลื่อนไหวที่ 26.80 ดอลลาร์ ลดลง 16.89% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ลดลงอย่างรวดเร็วในสองวันที่ผ่านมา แม้จะมีข่าวเชิงบวกจาก Google 

Solana (SOL) หนึ่งในเหรียญที่ปรับตัวขึ้นในช่วงต้นเดือน พ.ย. นี่เป็นเพราะความรั้นที่ตามมาด้วยการประกาศว่าขณะนี้จับมือกับทาง Google Cloud ในการพัฒนาเครือข่าย Solana หลังจากที่ผู้ให้บริการระบบ Cloud ประกาศว่าจะทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่ายหรือ "โหนด" Solana แล้ว ทำให้ SOL ก็ได้พุ่งถึงมาทันที 15% แตะที่ 40 ดอลลาร์ระยะหนึ่ง

ขณะนี้ SOL เคลื่อนไหวที่ 26.80 ดอลลาร์ ลดลง 16.89% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ลดลงอย่างรวดเร็วในสองวันที่ผ่านมา แม้จะมีข่าวเชิงบวกจาก Google 

เกี่ยวข้องปมงบดุล Alameda กดดันราคา

เว็บเทรดระดับโลกอย่าง FTX มีความเสี่ยงที่จะล้มลายสืบเนืองมาจากข่าวลือที่ว่าเหรียญ FTT เหรียญดั้งเดิมของเว็บเทรด นั้นเป็นการ mint ขึ้นตามหลักเศรษฐศาตร์ของเหรียญ

นอกจากนั้นที่นักเทรดรู้สึกวิตกกังวลอาจจะเป็นเพราะ CZ เจ้าของเว็บเทรดใหญ่ระดับโลก Binance ได้ทำการขายเหรียญ FTT ที่ได้ถือมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้ราคาเหรียญ FTT ร่วงอย่างรุนแรงไปแล้วเมื่อวานนี้

โดย SOL เป็นหนึ่งในเหรียญที่ FTX ถือครองอยู่ ตามจากข้อมูลของ Coindesk เปิดเผยว่า สำเนางบดุลของ Alameda Research มีการแสดงตัวเลขในการถือเหรียญ SOL แบบ “unlocked SOL” จำนวน 292 ล้านดอลลาร์, แบบ “locked SOL” มูลค่า 863 ล้านดอลลาร์ และนอกจากนั้นทางบริษัท Alameda Research ยังได้มี เหรียญ SOL เป็น “หลักประกัน SOL” อีก จำนวน 41 ล้านดอลลาร์