“โซเชียล โทเคน” อาจเป็นหัวใจสำคัญ ดันตลาดเข้าสู่ ยุค WEB 3.0

“โซเชียล โทเคน” อาจเป็นหัวใจสำคัญ ดันตลาดเข้าสู่ ยุค WEB 3.0

“โซเชียล โทเคน” อาจเป็นหัวใจสำคัญ ดันตลาดเข้าสู่ ยุค WEB 3.0 โดยการเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อฐานลูกค้า แฟนคลับเข้ากับแบรนด์และธุรกิจ โดยไร้ตัวกลาง ด้วยการทำงานอยู่บนบล็อกเชนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

อุตสาหกรรมคริปโทเคอรร์เรนซี่กำลังเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านสำหรับการปฏิวัติวิธีการทำงานของอินเทอร์เน็ต “โซเชียล โทเคน” จะเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาที่เปลี่ยนแปลงท่ามกลางการเข้ามาของเทรนด์  Web3.0  ที่กำลังถูกพูดถึงในขณะนี้

โซเชียล โทเคน สนับสนุนให้เกิดความเท่าเทียมในเครือข่าย การทำให้เครือข่ายในแบรนด์ และธุรกิจสามารถสร้างรายได้จากช่องทางออนไลน์ของตนเองผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนบริษัทที่กำลังเติบโต จากการที่ฐานลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์ได้

 

“โซเชียล โทเคน” นั้นมีศักยภาพที่น่าสนใจ และเหมาะสำหรับธุรกิจที่กำลังเริ่มต้น ซึ่งจะสามารถเป็นสะพานในการเชื่อมต่อธุรกิจกับสิทธิประโยชน์ของลูกค้า ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่เป็นการทดลองที่สำคัญ เพราะเมื่อถูกนำไปใช้เพิ่มมากขึ้น  โซเชียล โทเคน อาจกลายเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่าผู้ใช้ที่ไม่ใช้คริปโท และสร้างการยอมรับในบล็อคเชนไปสู่กระแสหลัก คล้ายกับการทำงานของ NFT

ปัจจุบันมี Social Token อยู่ประมาณ 160 รายการ บนแพลตฟอร์มของบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติอเมริกันที่ชื่อว่า Roll แถมมันยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย เนื่องจากไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามตั้งแต่ Rapper ไปจนถึง เหล่า NBA Superstars หรือแม้แต่กลุ่มผู้ประกอบการก็พร้อมที่จะหันมาทดลองใช้วิธีการใหม่ล่าสุดตัวนี้ในการสร้างรายได้ และกระตุ้นฐานแฟนคลับ

 

 

“โซเชียล โทเคน” ทำงานอย่างไร

“โซเชียล โทเคน” คือ คริปโทเคอเรนซี่ ที่ผู้ผลิตคอนเทนต์ หรือ Creators จะสามารถสร้างรายได้จากผลงานของตนเป็นทรัพย์สิน หรือเหรียญดิจิทัลที่มีลักษณะเฉพาะตัว และสร้างรายได้จากฐานแฟนคลับของพวกเขา แฟน ๆ ที่ใช้โทเคนในการรับสิทธิ์เพื่อเข้าถึงเนื้อหาและข้อเสนอผลิตภัณฑ์พิเศษ ซึ่งสามารถซื้อขายเปลื่อยนมือได้

หนึ่งในตัวอย่างการใช้งาน Social Token ขอยกให้กับศิลปินอย่าง Laura Driskill ผู้เป็นเจ้าของ Instagram ยอดฮิตซึ่งมีเนื้อหาวิดีโอเกี่ยวกับการทำ Autonomous Sensory Meridian Response หรือ ASMR เพื่อช่วยในการผ่อนคลาย และการนอนหลับ

ซึ่งตอนนี้เธอได้สร้าง Social Token แบบ ERC-20 ของตัวเองที่เรียกว่า TINGLE เพื่อให้ผู้ติดตามของเธอซื้อเพื่อแลกกับการโต้ตอบหรือซื้อสินค้าเพิ่มเติม

โซเชียล โทเคน และ Web3

โซเชียล โทเคน ออกแบบมาเพื่อเสริมการกระจายมูลค่าที่ตรงกับการมีส่วนร่วมของสมาชิก ซึ่งสามารถใช้บนแพลตฟอร์ม Web3 เพื่อให้ทิปผู้สร้าง โดยการตัดเอาตัวกลางออกไป ครีเอเตอร์จะสามารถได้รับรายได้ส่วนสำคัญไว้ได้ ในขณะที่ยังคงความเป็นอิสระในการสร้างสรรค์

ขณะนี้มีหลายบริษัทที่นำเสนอโซลูชั่นโซเชียล โทเคน สู่การผสานรวม Web3.0 และการสร้างรายได้ แพลตฟอร์มบล็อกเชนบางประเภท เช่น Roll and Rally ที่ช่วยให้ ครีเอเตอร์และธุรกิจต่างๆ สามารถสร้าง โซเชียล โทเคน ของตนเองได้

ประโยชน์ของ โซเชียล โทเคน

โซเชียล โทเคน ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีบล็อคเชน Ethereum blockchain ที่อาศัยอัลกอริทึมการเข้ารหัสขั้นสูงเพื่อเพิ่มความปลอดภัย สิ่งนี้ทำให้การแฮ็กโดยตรงบนเครือข่ายบล็อคเชนโทเค็นโซเชียลยากที่จะดึงออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งไม่เพียงแต่รับประกันความปลอดภัยของข้อมูลเท่านั้น แต่ยังป้องกันการสูญเสียเงินทุนในกรณีที่มีการโจมตีโดยตรงบนเฟรมเวิร์กหลัก

รวมทั้งเป็นการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของแฟน ๆ ในรูปแบบพิเศษที่มีส่วนช่วยในการเติบโตของเครือข่ายผู้สร้างเนื้อหา ตัวอย่างเช่น โซเชียล โทเคนส่วนบุคคล ช่วยให้แฟน ๆ สามารถโต้ตอบกับไอดอลของพวกเขาผ่านประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น