"โด ควอน" ยันไม่หนี หลังเกาหลีออกหมายแดง

"โด ควอน" ยันไม่หนี หลังเกาหลีออกหมายแดง

"โด ควอน" ยันไม่หนี หลังเกาหลีออกหมายแดง โดยยังคงเดินไปตามถนนหรือรอบ ๆ ห้างสรรพสินค้า แต่ก็ไม่ได้เอ่ยถึงเมืองหรือชื่อประเทศ แม้ว่าบัญชีทวิตเตอร์แสดงตำแหน่งของเขาว่าอยู่ในสิงคโปร์ ซึ่งผิดกับรายงานจากรอยเตอร์ที่แสดงว่าเขาอยู่นอกประเทศ

นายโด ควอน (Do Kwon) ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra ซึ่งทางการเกาหลีใต้กำลังต้องการตัว และยังไม่ทราบที่อยู่ ได้แนะนำว่า ยันไม่เปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวันของเขา เพื่อตอบสนองต่อการดำเนินการทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้น

ในทวีตของควอนได้กล่าวว่าเขายังคงเดินไปตามถนนหรือรอบ ๆ ห้างสรรพสินค้า แต่ก็ไม่ได้เอ่ยถึงเมืองหรือชื่อประเทศ ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าอินเตอร์โพล จะได้ออกประกาศหมายแดงเพื่อจับกุมเค้า

นายควอน บอกกับผู้ติดตามของเขาว่าเขาไม่เห็นชื่อของเขาในรายชื่อบุคคลขององค์การตำรวจสากลสำหรับการ “ค้นหาและจับกุมชั่วคราว ที่รอการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ยอมจำนน หรือการดำเนินการทางกฎหมายที่คล้ายคลึงกัน” แต่ที่จริงแล้ว ไม่ใช่ทุกชื่อที่อินเตอร์โพลจะเปิดเผยแพร่สู่สาธารณะ

คอวน แสดงตำแหน่งของเขาว่าอยู่ในสิงคโปร์ในบัญชีทวิตเตอร์ ในขณะที่เผยแพร่ แต่รายงานเมื่อวันที่ 17 กันยายนจาก Reuters ชี้ให้เห็นว่าเขาอาจไม่อยู่ในประเทศอีกต่อไป ซึ่งโดยทั่วไปในเกาหลีใต้นั้นไม่อนุญาตให้ถือสองสัญชาติแต่ก็มีข้อยกเว้นบางประการ แต่ไม่ชัดเจนว่าควอนถือหนังสือเดินทางของประเทศมากกว่าหนึ่งประเทศหรือไม่

นายควอรและพนักงานของบริษัทบางราย ตกเป็นเป้าหมายของการสอบสวนโดยหน่วยงานด้านการเงินของเกาหลีใต้ ซึ่งมีรายงานว่าได้บุกเข้าไปในสำนักงานของเว็บเทรดคริปโต Gopax, Coinone, Upbit, Bithumb และ Korbit ในเดือนกรกฎาคม และศาลเกาหลีใต้ก็ได้ออกหมายจับ Kwon และบุคคล 5 คนที่เกี่ยวข้องกับ Terra ในเวลาต่อมา 

เกาหลีใต้ไม่มีข้อตกลงส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับสิงคโปร์ และหมายแดงขององค์การตำรวจสากล ก็เป็นการร้องขอให้ผู้รักษากฎหมายในท้องถิ่นควบคุมตัว Kwon เมื่อพบตัวเขา