‘บิทคับ เน็กซ์’ ปล่อย Loyalty Platform สะสมแต้ม - แลกสิทธิพิเศษบน ‘บล็อกเชน’

‘บิทคับ เน็กซ์’ ปล่อย Loyalty Platform  สะสมแต้ม - แลกสิทธิพิเศษบน ‘บล็อกเชน’

‘บิทคับ เน็กซ์’ ผนึก 'บัซซี่บีส์' ปล่อย รอยัลตี้แพลตฟอร์ม สะสมแต้มบน ‘บล็อกเชน’ เปลี่ยนพอยท์เป็นดิจิทัลแอสเสท หรือ ‘เคคับ’ แลกรับ ‘สิทธิพิเศษจากพาร์ทเนอร์ในโลกเว็บ 3.0

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัว “Bitkub Chain Loyalty Platform” มิติใหม่ของการสะสมแต้ม และแลกรับรางวัลบนแพลตฟอร์ม “บิทคับ เน็กซ์” ฺBitkub Next เป็นสื่อกลางในการรวมธุรกิจ CRM หรือรอยัลตี้แพลตฟอร์มจากโลกเทคโนโลยีเว็บ 2.0 มาสู่เทคโนโลยีเว็บ 3.0 บนบล็อกเชนในโลกของดิจิทัลแอสเสท

จากการจับมือกับ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด หรือ Buzzebees ผู้ออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า และจัดหาสิทธิประโยชน์บนดิจิทัลแบบครบวงจร(CRM Privilege Platform) ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 90% มีผู้ใช้งานรวมกันมากกว่า 130 ล้านบัญชี อันดับ 1 ของไทย

“ในโลก 2.0 ความเป็นรอยัลตี้ยังคงขึ้นอยู่กับเจ้าของแพลตฟอร์มนั้นๆ ในโลก 2.0 แต่ในโลก 3.0 สิทธิในการแลกเปลี่ยนอยู่ที่เจ้าของพอยท์ ซึ่งบิทคับพยายามนำความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้พัฒนาไปได้อย่างง่ายดายที่สุด เปลี่ยนพอยท์ไปอยู่ในรูปแบบดิจิทัลแอสเสท หรือ เหรียญ KKub ไปแลกสิทธิประโยชน์บนแพลตฟอร์มจากพาร์ทเนอร์”

การจับมือครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมเพื่อแลกสิทธิพิเศษจากแพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์ ที่เข้ามาสร้างสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า และบิทคับ เน็กซ์ ที่ปัจจุบันมีบัญชีผู้ใช้อยู่ที่ประมาณ 1 ล้าน 5 หมื่น บัญชี และสร้างยูสเคสใหม่ๆ ให้ธุรกิจ CRM รวมทั้งลูกค้า และพาร์ทเนอร์จะได้รับประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย โดยที่ลูกค้าที่มีคะแนนในแพลตฟอร์มต่างๆ สามารถนำคะแนนมาแลกเป็น KKub เพื่อรับสิทธิประโยชน์ และเจ้าของแบรนด์จะสามารถเพิ่มฐานลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

โดยมีแผนพัฒนา 2 เฟส ซึ่งในเฟส Point to kkub Voucher on chain จะเชื่อมต่อ systempoint เข้ากับฐานลูกค้าของบัซซี่บีส์

ในการเปลี่ยนพอยท์มาเป็นเหรียญ kkub ในคริปโทฯ  วอลเล็ต ซึ่งสามารถนำ kkub ไปแลกเป็นสิทธิพิเศษอื่นๆ จากร้านค้าพาร์ทเนอร์บนบิทคับ เน็กซ์ได้ รวมทั้งสามารถแลกเปลี่ยนเป็น Kub Coin ในอัตรา 1:1 ผันตามราคาตลาดในขณะนั้นได้ โดยอัตราส่วนการแลกพอยท์มาเป็น kkub ขึ้นอยู่กับฐานคะแนนจากร้านค้านั้นๆ 

สำหรับเฟสที่ 2 จะมีการพัฒนา Loyalty point on chain ที่ลูกค้าสามารถเปลี่ยนคะแนนจากแบรนด์หนึ่งไปยังแบรนด์อีกแบรนด์หนึ่งได้ ทั้งนี้การย้ายคะแนนจากแพลตฟอร์ม CRM มาบนบล็อกเชน จะมีความโปร่งใส และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการย้ายคะแนนมาบนบล็อกเชน จะสามารถระบุการเคลื่อนย้ายคะแนนของแบรนด์ต่างๆ ที่ได้มีการแลกสิทธิพิเศษได้

ทั้งนี้ลูกค้าที่มีบัญชีบิทคับ เน็กซ์จะถูกเชื่อมต่อเข้าแพลตฟอร์มทันที โดยที่กลุ่มเป้าหมายหลักที่คาดว่าว่าจะมีการใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับแรก คือ กลุ่มวัยรุ่น และฐานผู้ใช้เดิมบนแพลตฟอร์ม ซึ่งในอนาคตบิทคับต้องการขยายฐานผู้ใช้งานบิทคับเน็กซ์ให้มากขึ้น และเป็นช่องทางสำหรับร้านค้าพาร์ทเนอร์ต่างๆ ในเทคโนโลยีเว็บ 3.0 พร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ และแพลตฟอร์ม CRM เพื่อเป็นศูนย์กลางการสะสมแต้มบนบล็อกเชน

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์