5 ข้อควรรู้ ก่อน 'ไบแนนซ์' แปลง 'สเตเบิลคอยน์' BUSD อัตโนมัติ 29 ก.ย.นี้

5 ข้อควรรู้ ก่อน 'ไบแนนซ์' แปลง 'สเตเบิลคอยน์' BUSD อัตโนมัติ 29 ก.ย.นี้

5 ข้อควรรู้ ก่อน 'ไบแนนซ์' แปลง 'สเตเบิลคอยน์' USDC, USDP และ TUSD ด้วย Binance Convert มาเป็น BUSD อัตโนมัติ 29 ก.ย.นี้ ในเวลา

ไบแนนซ์ (Binance) กระดานเทรดคริปโทที่ครองมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศการแปลงสุกลเงินสเตเบิลคอยน์ทุกสกุลมาเป็น BUSD อัตโนมัติ สำหรับยอดคงเหลือที่มีอยู่ของผู้ใช้และเงินฝากใหม่ของเหรียญสเตเบิลคอยน์ในสกุล USDC, USDP และ TUSD ในอัตราส่วน 1:1 โดยจะเริ่มแปลงเริ่มในวันที่ 29 กันยายน 2565

5 สิ่งสำคัญที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง

  1. ยอดคงเหลือสเตเบิลคอยน์ USDC, USDP และ TUSD ที่มีอยู่ในบัญชีผู้ใช้จะถูกแปลงเป็น BUSD โดยอัตโนมัติในวันที่ 29 กันยายน เวลา 03.00 น. UTC หรือประมาณ 10.00น. ตามเวลาไทย ซึ่งผู้ใช้จะเห็นยอดเงินที่แปลงแล้วในบัญชีของตนภายใน 24 ชั่วโมง

2.ผู้ใช้ที่ต้องการแปลงยอดคงเหลือ USDC, USDP หรือ TUSD เป็น BUSD ในอัตราส่วน 1:1 ก่อนการแปลงอัตโนมัติอาจดำเนินการด้วยตนเองใน Binance Convert ตั้งแต่ 3.00 น. UTC 26 กันยายน จนถึง 03:00 UTC ของวันที่ 29 ก.ย. ด้วยตนเอง การแปลงสามารถทำได้จาก USDC, USDP และ TUSD เป็น BUSD เท่านั้น 

3.จำนวนเงินขั้นต่ำสำหรับการแปลงด้วยตนเองคือ 1 เหรียญ USDC, USDP หรือ TUSD ยอดคงเหลือของผู้ใช้ที่น้อยกว่า 1 เหรียญ USDC, USDP หรือ TUSD จะถูกแปลงระหว่าง Binance Convert อัตโนมัติ

4.หลังจากการแปลงอัตโนมัติเสร็จสิ้น ผู้ใช้สามารถถอน USDC, USDP หรือ TUSD ในอัตราส่วน 1:1 จากยอดคงเหลือ BUSD ของตน

5. Binance อาจแก้ไขรายการของ Stablecoin ที่มีสิทธิ์ในการแปลงอัตโนมัติ