แนสแด็ก จ่อปล่อย 'คริปโท คัสโตดี้' บริการดูแลทรัพย์สินดิจิทัลลูกค้าสถาบัน

แนสแด็ก จ่อปล่อย 'คริปโท คัสโตดี้' บริการดูแลทรัพย์สินดิจิทัลลูกค้าสถาบัน

Nasdaq (แนสแด็ก) จ่อปล่อย 'คริปโท คัสโตดี้' บริการดูแลทรัพย์สินดิจิทัลลูกค้าสถาบัน เริ่มด้วยการให้บริการ การดูแลบิตคอยน์ - อีเธอเรียม

เนื่องจากสถาบันต่างๆ เริ่มให้ความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล บริษัทบริการทางการเงินข้ามชาติ Nasdaq (แนสแด็ก) ได้เริ่มเตรียมการเพื่อให้บริการดูแลทรัพย์สินดิจิทัลแก่ลูกค้าสถาบัน

ตามรายงานของ Bloomberg บริษัทได้สร้างกลุ่มใหม่ที่มุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์ดิจิทัล และจะเริ่มต้นด้วยการให้บริการการดูแล บิตคอยน์ (BTC) และ อีเธอเรียม (ETH) สำหรับสถาบันต่างๆ บริษัทยังเข้าร่วมกับ Ira Auerbach เป็นอดีตนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของ crypto Gemini แพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโท

Custody คือ การเก็บรักษาสินทรัพย์ ซึ่งสถาบันทางการเงินจะทำหน้าที่เก็บรักษาสินทรัพย์ของลูกค้า เพื่อป้องกันการโดยขโมยหรือสูญหาย

 Auerbach กล่าวในรายงานว่าเล็งเห็นเทรนด์ในอนาคตของการปฏิวัติทางการเงินจะถูกขับเคลื่อนโดยการยอมรับจากสถาบัน ตามที่ผู้บริหารกล่าว ไม่มีที่ใดที่ดีไปกว่า Nasdaq ที่จะนำความไว้วางใจมาสู่ตลาด

 Nasdaq ร่วมมือกับบริษัท XP ของบราซิลในเดือนพ.ค.2565 เพื่อสร้างการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่เรียกว่า XTAGE Roland Chai ผู้บริหารของ Nasdaq กล่าวว่า การเป็นหุ้นส่วนกับ XP จะนำโอกาสใหม่ๆ มาสู่นักลงทุน และบริษัทอื่นๆ ตาม XP การแลกเปลี่ยนมีกำหนดจะเปิดตัวในปี 2565

อเล็กซานเดอร์ ฮอพ์เนอร์ CEO ของ BitMEX ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegrap คาดการณ์ว่าหลังจากการควบรวมระบบ เดอะ เมิร์ช ของอีเธอเรียม เมื่อเครือข่ายเปลี่ยนไปใช้ POS แล้ว สถาบันต่างๆ จะเปิดรับการลงทุนในคริปโทฯ มากขึ้น เนื่องจากบริษัทต่างๆ มีความกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพและการพัฒนาสิ่งแวดล้อม . “ผมแน่ใจอย่างยิ่งว่าสิ่งนี้จะผลักดันให้เกิดการยอมรับจากสถาบันและการยอมรับในตลาดมวลชน” เขากล่าว

Henrik Andersson ผู้บริหารของผู้จัดการกองทุน Apollo Capital กล่าวว่า สถาบันต่างๆ ในไม่ช้าจะทำการกลับรถเกี่ยวกับจุดยืนของพวกเขาต่อคริปโทฯ ผู้บริหารเน้นย้ำว่าจะต้องมีช่วงที่คนไม่อยากพลาด และจะกลายเป็น “อาชีพเสี่ยงที่ไม่ควรลงทุน”

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์