“พ่อรวยสอนลูก” ชี้ เหตุผล 7 ข้อ ในการเข้าลงทุน 'บิตคอยน์'

“พ่อรวยสอนลูก” ชี้ เหตุผล 7 ข้อ ในการเข้าลงทุน 'บิตคอยน์'

'โรเบิร์ต คิโยซากิ' ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” ชี้ เหตุผล 7 ประการว่าทำไมผู้ติดตามของเขาจึงควรลงทุนใน Bitcoin และโลหะมีค่า โดยพูดถึงสถานะทางการเงินในปัจจุบันของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา

โรเบิร์ต คิโยซากิ (Robert Kiyosaki)  ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” หรือ “Rich Dad Poor Dad” ได้ระบุถึงเหตุผล 7 ประการ ผ่านแอคเคาท์ทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าทำไมผู้ติดตามของเขาจึงควรลงทุนใน Bitcoin และโลหะมีค่า โดยเน้นที่สถานะทางการเงินในปัจจุบันของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา

“พ่อรวยสอนลูก” ชี้ เหตุผล 7 ข้อ ในการเข้าลงทุน \'บิตคอยน์\'

เหตุผลแรกในการลงทุนใน Bitcoin คือ สหรัฐอเมริกา “ยืมเงินมากเกินไป” ซึ่งตามข้อมูลจาก US National Debt Clock พบว่าปัจจุบันประเทศมีหนี้เกือบ 31 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน GDP สหรัฐ อยู่ที่ 24.8 ล้านล้านดอลลาร์ ทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อ GDP ของประเทศอยู่ที่ 137.76%

คิโยซากิ อ้างถึงเจตนาของประเทศที่จะ “รักษาอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำ” โดยอัตราดอกเบี้ยถูกปรับให้อยู่ในระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ตลอดปี 2020 และ 2021 และเป็นตัวกระตุ้นตลาดกระทิงสำหรับทั้ง Bitcoin และหุ้น 

อย่างไรก็ตาม การรักษาอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำทำให้เฟดต้องซื้อพันธบัตรกระทรวงการคลัง และขยายงบดุล และสิ่งนี้นำไปสู่เหตุผลที่สี่ในการซื้อ Bitcoin ก็คือ : อัตราเงินเฟ้อ 

อัตราเงินเฟ้อ CPI ประจำปีของสหรัฐ เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2021 โดยสูงสุดในเดือนมิถุนายน ที่ 9.1% และทำให้นโยบายของธนาคารกลางสหรัฐต้องเข้มงวดขึ้นผ่านอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี และตลาดหุ้นปรับตัวลดลงแรง

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นนำไปสู่หนี้ที่มีราคาแพงทั่วกระดาน โดยนักวิเคราะห์ตลาด Nicholas Merten จาก DataDash ตั้งข้อสังเกตเมื่อวันจันทร์ว่า นโยบายของเฟด กำลังผลักดันต้นทุนของที่อยู่อาศัย ซึ่งจากข้อมูลของ Merten สิ่งนี้อาจนำไปสู่ ​​”depressionary levels of recession”

ส่วนเหตุผลข้อสุดท้ายของ Kiyosaki ก็คือ “เงินดอลลาร์สหรัฐกำลังจะตาย”

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์