‘บิทคับ’ผนึก‘ทรอน’ปล่อยมาร์เก็ตติ้งแคมเปญ ขยายการใช้งานในอีโคซิสเต็ม

‘บิทคับ’ผนึก‘ทรอน’ปล่อยมาร์เก็ตติ้งแคมเปญ ขยายการใช้งานในอีโคซิสเต็ม

‘บิทคับ’จับมือ‘ทรอน’ ปล่อยมาร์เก็ตติ้งแคมเปญส่งเสริมความรู้ก่อนลงทุน พร้อมออกโปรโมชั่นขยายการใช้งานเหรียญ‘ทีอาร์เอ็กซ์’ในไทย

นายสุกฤษดิ์ พุทธะวิริยะผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด เปิดเผยกับทางกรุงเทพธุรกิจว่า การประกาศความร่วมมือระหว่างบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ร่วมกับ Tron Partnership Annoucement Ceremonyในครั้งนี้ โดยผ่านรูปแบบของการจัดกิจกรรมให้ความรู้และการให้รางวัลแอร์ดรอปแจกเหรียญเพื่อใช้ในอีโคซิสเต็มของทรอน

โดยสิ่งที่แตกต่างออกไปคือการส่งเสริมเด็กรุ่นใหม่ในการทำโปรเจกต์การนำเสนอบริษัท ไอเดียหรือธุรกิจ Startup ร่วมกับทรอนที่เรียกว่า “Newtron” เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้ในศูนย์ซื้อขายบิทคับมีการใช้งานเหรียญTronix (TRX) เป็นสกุลเงินดิจิทัลกลางของTronมากขึ้นเพื่อต้องการขยายการใช้งานเหรียญทรอนในอีโคซิสเต็ม บล็อกเชนของทรอนในประเทศไทยด้วย

จากที่บิทคับตระหนักดีว่านักลงทุนที่เข้ามาในตลาดไม่ได้มีความรู้และเข้าใจความเสี่ยงของตลาดมากนัก จากบิทคับเป็นกระดานเทรดที่ครองมาร์เก็ตในประเทศไทยกว่า 90%

รวมถึงจะช่วยเพิ่มปริมาณการซื้อขายของเหรียญ TRX บนศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange)​ ของบิทคับ โดยปัจจุบันปริมาณการซื้อขายเหรียญ TRXในศูนย์ซื้อขายฯของบิทคับอยู่ที่ 981,539.64บาท (ณ วันที่ 19 ก.ย.2565 เวลา 15.00 น.)

ทั้งนี้บิทคับชมีแผนที่จะประกาศความร่วมมือกับอีกหลายๆเหรียญที่ถูกลิสส์อยู่บนกระดาน ทั้งยังร่วมจัดกิจกรรมกับบิทคับอะคาเดมี่ในอนาคต

TRX หรือ Tron network คือแพลตฟอร์มรูปแบบกระจายศูนย์อำนาจที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2560 โดยเป็นพื้นที่จัดเก็บข้อมูลผ่านระบบบล็อกเชน Tron ทำงานด้วยระบบ Peer-to-peer ซึ่งช่วยให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถซื้อขายกับผู้บริโภคได้โดยตรงแบบไม่ผ่านตัวกลาง ซึ่งใช้เหรียญ Tronix (TRX) เป็นสกุลเงินดิจิทัลกลาง