วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี Selective Buy

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี Selective Buy

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ลดลง 2 จุด (-0.13%) ปิดที่ระดับ 1,374 จุด ตลาดไม่มีปัจจัยหนุนใหม่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันจักรี

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,365 - 1,370 จุด ตามความกังวล FED อาจตรึงอัตราดอกเบี้ยระดับสูงเป็นเวลานานหากเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง อีกทั้งคาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายก่อนหยุด Long weekend และเพื่อติดตามการประชุม
กนง.ในวันที่ 10 เม.ย. อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางจะช่วยหนุนให้ดันีสลับรีบาวด์ขึ้นได้ ดังนั้นจึงแนะนำ ซื้อช่วงอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุน:

PTTEP TOP SPRC BCP BSRC PTTGC ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง

TU GFPT ITC AAI SAPPE KCE HANA DELTA อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า

IVL SCGP DOHOME GLOBAL อานิสงส์ PMI การผลิตจีนปรับตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

PTTEP (ปิด 158 ซื้อ/เป้า 174 บาท) เป็น Oil link Company ได้ประโยชน์โดยตรงจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นใกล้ระดับ 87$/bbl. ทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 เดือน กังวล supply ตรึงตัวจากสถานการณ์รุนแรงในตะวันออกกลาง

MINT (ปิด 33.25 ซื้อ/เป้า 42 บาท) MINT หุ้นโรงแรมที่ราคาถูกที่สุดในกลุ่มสะท้อนผ่าน EV/EBITDA ต่ำเพียง 8 เท่าเทียบกับค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่ 13 เท่า แนวโน้มกำไรเข้าสู่โหมดขาขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวในยุโรปซึ่งเป็นรายได้หลัก 70% ของ MINT มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงก่อนโควิด-19 แล้ว

บทวิเคราะห์วันนี้

PTTEP (ปิด 158 ซื้อ/เป้าใหม่ 174 เดิม 165 บาท)

 

 

 

ประเด็นสำคัญวันนี้ 

(-) ดาวโจนส์ร่วง 500 จุด กังวลเฟดคงดอกเบี้ยสูงเป็นเวลานาน: ดัชนีตลาดหุ้นดาาวโจนส์พลิกปิดลบ 530 จุด ( -1.35%) ปิดที่ระดับ 38,597 จุด หลังคณะกรรมการเฟด 2 ท่านแสดงความเห็นว่าจะไม่เร่งลดอัตราดอกเบี้ยหากอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูงโดยเฉพาะปัจจุบันมีความเสี่ยงจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงจากอุปทานตรึงตัวเข้ามาเป็นปัจจัยกดดันเพิ่ม

(+/-) ติดตามเงินเฟ้อไทยจะพลิกเป็นบวกหรือยังติดลบ เพียงพอให้แบงก์ชาติลดดอกเบี้ยได้หรือไม่: เบื้องต้น Consensus คาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไป (Headline CPI) เดือน มี.ค.จะอยู่ที่ระดับ -0.4% ถึง -0.5% จาก -0.77% ในเดือน ก.พ. และ คาดอัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) จะอยู่ที่ระดับ 0.4% ถึง 0.5% ใกล้เคียงกับเดือน ก.พ. ที่ 0.43% หากเงินเฟ้อออกมาตามคาด เราประเมินว่าการประชุมแบงก์ชาติ 10 เม.ย. จะคงดอกเบี้ยที่ระดับ 2.50% ตามเดิม

(-) คืนนี้ติดตามตัวเลข Nonfarm Payrolls เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เฟดลดดอกเบี้ย: สหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm Payrolls) และอัตราการว่างงานในคืนวันนี้ เบื้องต้น Consensus คาดตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 2 แสนตำแหน่ง แต่ลดลงจากเดือน ก.พ. ที่เพิ่มขึ้น 2.75 แสนตำแหน่ง และคาดอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 3.9% ตามเดิม เราให้น้ำหนักเป็นกลางกับประเด็นนี้คาดตัวเลขจะออกมาตามคาดซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดรับรู้ไปแล้ว

 

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี Selective Buy

 

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี Selective Buy

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี Selective Buy

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี Selective Buy