วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ลดลง 4 จุด (-0.27%) ปิดที่ระดับ 1,376 จุด ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศกังวลเฟดคงดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานหลังจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐแข็งแกร่งเกินคาด

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

ประเมิน SET แกว่งตัว 1,365 - 1,385 จุด ภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่ประกอบกับความไม่แน่นอนทิศทางอัตราดอกเบี้ย FED (US bond yield ทรงตัวระดับสูง) ส่งผลให้ดัชนีมีแนวโน้มแกว่งตัวกรอบแคบพร้อมด้วย Volume ซื้อขายเบาบางต่อไปอีกสักระยะ ดังนั้นจึงแนะนำ Selective buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ได้แก่ กลุ่มพลังงาน กลุ่มส่งออก รวมถึงกลุ่มที่ได้ประโยชน์ PMI จีนขยายตัว

กลยุทธ์การลงทุน:

PTTEP TOP SPRC BCP BSRC PTTGC ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง

TU GFPT ITC AAI SAPPE KCE HANA DELTA อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า

IVL SCGP DOHOME GLOBAL อานิสงส์ PMI การผลิตจีนปรับตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

IVL (ปิด 25.25 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 27.00 บาท) ได้ Sentiment บวกจากภาคการผลิตของจีนและสหรัฐที่กลับมาขยายตัวครั้งแรกในรอบ 6 และ 16 เดือน ตามลำดับ หนุนดีมานด์ปิโตรฯ ฟื้นตัว สอดคล้องกับทิศทางของราคาและสเปรดปิโตรฯ ที่คาดว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วใน 4Q23

TRUE (ปิด 7.80 ซื้อ/เป้า 9.30) ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วและน่าจะเห็นการพลิกมีกำไรได้ตั้งแต่ 2Q24 (เร็วกว่าที่คาดไว้เดิมคือ 3Q24) โดยมีปัจจัยหนุนจากการเพิ่มขึ้นของ ARPU จากการแข่งขันที่ลดลง รวมถึงการตัดลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการควบรวม

บทวิเคราะห์วันนี้

BANK SECTOR (NEUTRAL)

 

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) กลุ่ม OPEC+ คงมติปรับลดจำนวนการผลิตน้ำมันดิบตามเดิม: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้น จาก 1) OPEC+ คงมติปรับลดการผลิตน้ำมันดิบแบบสมัครใจที่ระดับ 2.2 ล้านบาร์เรลต่อวันตามเดิม, 2) กังวลเหตุการณ์รุนแรงในตะวันออกกลาง (อิหร่านกับอิสราเอล) และ ยูเครนกับรัสเซีย กระทบซัพพลายน้ำมันดิบ และ 3) กิจกรรมการผลิตโลกฟื้นตัวหนุนดีมานด์พลังงานเพิ่ม

(-) ประธานเฟดย้ำจุดยืนจะไม่รีบลดดอกเบี้ยจนกว่าเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมาย: นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดระบุเฟดจะไม่รีบลดดอกเบี้ยจนกว่าเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายที่ระดับ 2% โดยจะ
พิจารณาร่วมกับการขยายตัวของเศรษฐกิจและตลาดแรงงานในการตัดสินใจ

(-) พรุ่งนี้ติดตามตัวเลข Nonfarm Payrolls หาสัญญาณบ่งชี้เฟดลดดอกเบี้ย: สหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm Payrolls) และ อัตราการว่างงานในวันศุกร์เช่นกันเบื้องต้น Consensus คาดตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 2 แสนตำแหน่ง แต่ลดลงจากเดือน ก.พ. ที่เพิ่มขึ้น 2.75 แสนตำแหน่งและคาดอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 3.9% ตามเดิม เราให้น้ำหนักเป็นกลางกับประเด็นนี้คาดตัวเลขจะออกมาตามคาดซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดรับรู้ไปแล้ว

 

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว

 

 

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว