วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index เพิ่มขึ้น 3.60 จุด (+0.26%) ปิดที่ระดับ 1,381 จุด แต่มูลค่าซื้อขายเบาบาง 3.18 หมื่นล้านบาท ตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ทำให้ขาดหุ้นนำดัชนี

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

ประเมิน SET แกว่งตัว 1,370 - 1,390 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้ sentiment เชิงบวกจาก US bond yield อ่อนตัวลง ,ยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 6 สัปดาห์โดยเฉพาะจีนและอินเดีย อย่างไรก็ตามความผันผวนของการเปลี่ยนซีรี่ย์ TFEX วันนี้และการชะลอการซื้อขายเพื่อรอติดตามตัวเลข PCE Price Index สหรัฐ ในวันพรุ่งนี้จะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน

กลยุทธ์การลงทุน:

TU GFPT ITC AAI SAPPE KCE HANA DELTA อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า

AOT MINT CENTEL ERW SPA นักท่องเที่ยวต่างชาติปรับขึ้น

MTC SAWAD KTC ข่าวกระทรวงการคลังเสนอ 7 แบงค์รัฐลดดอกเบี้ย

หุ้นแนะนำวันนี้

BJC  (ปิด 24.70 ซื้อ/เป้า 32 บาท) หุ้นโซนต่ำ, ราคา Laggard จากกลุ่ม กำไรผ่านสุดต่ำสุดมาแล้ว ครึ่งปีหลังมี Story นำ Big C เข้าตลาดฯ และวันนี้มี Sentiment บวกจากข่าวสภาฯ เห็นชอบแก้ไขร่าง พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อผ่อนคลายมาตรการควบคุมต่างๆ

PLANB  (ปิด 8.60 ซื้อ/เป้า 10.20 บาท) ได้ Sentiment เชิงบวก หลังสภาฯ เห็นชอบแก้ไขร่าง พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผ่อนคลายมาตรการควบคุม อาทิ โฆษณา และช่วงเวลาในการซื้อขาย หากประกาศใช้เป็นกฏหมายจะเป็นผลดีต่อกลุ่มโฆษณาโดยเฉพาะ PLANB ที่ผูกขาดสื่อป้ายโฆษณานอกบ้าน

บทวิเคราะห์วันนี้

Commodities update (Prompt Act), FTREIT (Prompt Act)
 

 

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) กลุ่มท่องเที่ยว - นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 6 สัปดาห์: กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวฯ รายงานจำนวนนักท่องเที่ยวรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นเป็น 651,318 คนเพิ่มขึ้น 0.97%wow เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 6 สัปดาห์ หลักๆ เป็นการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนและอินเดีย โดยจีนมีจำนวนนักท่องเที่ยว 135,572 คนเพิ่มขึ้น 3.37%wow และมีนักท่องเที่ยวอินเดีย 39,672 คนเพิ่มขึ้น 12.51%wow

(+) ค้าปลีก, เครื่องดื่มและ โฆษณา - สภาฯ เห็นชอบแก้ไขร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์: วานนี้ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติ 388 ต่อ 9 เสียง เห็นชอบรับร่างพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในวาระ 1 ทั้ง 5 เพื่อผ่อนคลายมาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาทิ ข้อจำกัดของ ฉลาก,โฆษณา และช่วงเวลาในการซื้อขาย เรามองเป็นจิตวิทยาบวกต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีก BCJ CPALL CPAXT และ หุ้นในกลุ่มเครื่องดื่ม CBG และสื่อโฆษณา PLANB VGI

(+/-) พรุ่งนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ (PCE) เดือน ก.พ. ของสหรัฐ: ผลประชุมเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยในปีนี้ แต่ยังไม่ระบุช่วงเวลาที่ชัดเจนทำให้ข้อมูลเศรษฐกิจ ที่จะประกาศต่อจากนี้จะมีความสำคัญต่อการบ่งชี้ทิศทางดอกเบี้ยของเฟด โดยเฉพาะตัวเลขเงินเฟ้อ (PCE Price Index) เดือน ก.พ. เบื้องต้น Consensus คาด Headline PCE เดือน ก.พ. จะทรงตัวที่ 2.4% แต่ Core PCE คาดจะลดลงสู่ระดับ 2.7% จาก 2.8% ในเดือน ม.ค. (ให้น้ำหนักเป็นกลางสะท้อนเงินเฟ้อลงช้า)

 

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี เน้นหุ้นรายตัว