วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี INTUCH - High yield play

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี INTUCH - High yield play

เรายังคงคำแนะนำซื้อ INTUCH และปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 94 บาท โดยให้ discount 5% จาก NAV เราคาดการณ์ว่ากำไรใน 3Q23F จะเพิ่มขึ้น 2% qoq โดยมาจาก ADVANC เป็นหลัก

และเราเห็นว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงในช่วงสองเดือนกว่าที่ผ่านมานั้นเป็นการขยาย trading gap ให้กว้างมากขึ้นกับ ADVANC จาก 5% ถึง 15% จากความกังวลเรื่องการถูกถอดออกจาก SET50 ซึ่งไม่ได้ส่งผลถึงปัจจัยพื้นฐานของบริษัท เราจึงมองว่า INTUCH จะขยับตามกำไรและเงินสดของ ADVANC พร้อมกันนั้นยังมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่สูงกว่าอีกด้วย

 

คาดว่ากำไรที่เพิ่มขึ้นของ qoq ก่อนหน้านั้นมาจาก ADVANC

เราคาดว่ากำไรสุทธิของ INTUCH ที่ 2.94 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% สำหรับ qoq ที่ผ่านมานั้น มาจากส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นจาก ADVANC ซึ่งเป็นบริษัทลูกหลัก ทั้งนี้เราไม่มีผลประกอบการรายไตรมาสในงวด 3Q22 เพราะบริษัทต้อง re-state งบการเงินทั้งงบดุล และ งบกำไรขาดทุน เนื่องจากมีการขายหุ้น THCOM ออกไปใน 4Q22 กำไรที่เพิ่มขึ้นของ ADVANC จะมาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น และต้นทุนที่ลดลง โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายด้านการตลาด เนื่องจากการแข่งขันลดลงหลังการควบรวมของ DTAC และ TRUE เมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ เราคาดว่ากำไรสุทธิของ ADVANC ใน 3Q23F จะเพิ่มขึ้น 9% qoq และ 10% yoy เป็น 7.3 พันล้านบาท

 

 

ยังคงคาดว่ากำไรปี FY23F จะเพิ่มขึ้น 7.5% yoy เป็น 1.11 หมื่นล้านบาท

จากที่เราได้ประมาณการกำไร 3Q จะทำให้กำไรในงวด 9M23 คิดเป็น 76% ของประมาณการกำไรเต็มปีของเรา ดังนั้น เราจึงยังคงประมาณการกำไรปี FY23F เอาไว้เท่าเดิม อย่างไรก็ตาม ประมาณการของเรายังคงมี upside หาก ADVANC สามารถ
รักษาโมเมนตัมของกำไรใน 3Q23 เอาไว้ได้

 

คงคำแนะนำซื้อ และปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 94 บาท จากเดิม 89 บาท
 

เรายังคงคำแนะนำซื้อ INTUCH โดยปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 94 บาท จากเดิม 89 บาท ตามที่เราได้ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของ ADVANC ไว้ก่อนหน้า อิงจาก discount 5% จาก NAV ความกังวลที่มีต่อการถูกถอดออกจากดัชนี SET50 นั้น
เป็นแรงกดให้ราคาหุ้นของ INTUCH ปรับตัวลดลง ซื้อขายโดยมี discount เฉลี่ย 15% จากเดิม 5% (หลังจากขายหุ้น THCOM) ขณะเดียวกัน INTUCH จะขยับตามกำไรและกระแสเงินสดของ ADVANC ซึ่งเราเห็นว่า discount 15% นั้นมากเกินไป โดยที่ INTUCH มีผลตอบแทนจากเงินปันผลอยู่ที่ 5% สูงกว่า ADVANC 1%

 

 

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี INTUCH - High yield play